Lý do mà triệu phú này đưa ra là vì sự quan tâm của dư luận đã gây phiền toái cho gia đình cũng như công việc kinh doanh của ông, đồng thời khẳng định ông sẽ vẫn trao 10 triệu Bạt Thái (hơn 7,3 tỷ đồng) cho bất cứ ai kết hôn với con gái ông, Asia One ngày 7/3 đưa tin.

{keywords}
Ông Anon Rodthong và con gái. (Ảnh: Facebook)

"Tôi sẽ không đòi dù chỉ 1 Bạt tiền thách cưới mà thay vào đó sẽ tặng cho anh ta 10 triệu Bạt tiền mặt, 10 chiếc xe, 1 ngôi nhà, hai chợ sầu riêng và con gái tôi. Con bé tốt nghiệp loại giỏi đại học Assumption và có bằng thạc sĩ tại đại học Trung Sơn ở Trung Quốc", triệu phú 58 tuổi viết trên Facebook vào hôm 2/3.

Thông tin về việc ông Anon bỏ ra một khoản tiền lớn để tìm kiếm một chàng rể tiềm năng đã nhanh chóng lan truyền trên Facebook kể từ khi được đăng tải. "Bất kỳ ai biết cách chọn và mua sầu riêng, kiếm được nguồn hoa quả từ những vựa trái cây, thì đều có thể nắm lấy tay con gái tôi", triệu phú Thái nêu điều kiện kén rể.

Ba ngày sau, "ông vua sầu riêng" cho biết ông đã nhận được 10.000 đơn ứng tuyển và sẽ tổ chức một cuộc thi kéo dài trong 3 tháng, bắt đầu từ hôm 1/4.

"Hãy có mặt vào ngày 1/4. Các bạn hãy đóng gói đồ đạc và chuẩn bị ở, làm việc trong nông trại trồng sầu riêng 3 tháng. Nếu sau ba tháng, vẫn còn có người ở lại, chúng tôi sẽ kéo dài thêm ba tháng nữa... cho tới khi chỉ còn một người", ông Anon thông báo.

Tuy nhiên, có vẻ như đã bị quá tải trước khối lượng công việc phải làm, hôm 6/3, "ông vua sầu riêng" đã chính thức hủy kén rể. "Hỡi các ứng viên muốn trở thành con rể của tôi, tôi sắp chết vì điện thoại đổ chuông liên tục. Hãy để tôi nghỉ ngơi", ông Anon viết trên Facebook cá nhân.

Một số nhà quan sát nghi ngờ về tính chân thực của thông báo kén rể mà ông Anon đưa ra. Một luật sư nói với truyền thông Thái Lan rằng triệu phú này có thể gặp rắc rối về pháp lý, nếu toàn bộ câu chuyện trên chỉ nhằm mục đích quảng cáo cho công việc kinh doanh của ông ấy.

Sầm Hoa