- Tân thủ quân Arsenal - Per Metesacker vừa dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và có thể phải xa sân cỏ 5 tháng.

Trung vệ người Đức vừa đá trận giao hữu gặp Lens nhưng không có tên trong danh sách các thành viên Arsenal bay sang Mỹ tham dự tour du đấu.

Phía Arsenal chỉ lý giải ngắn gọn, Metersacker không sang Mỹ vì "gặp vấn đề về đầu gối". Tuy nhiên, thông tin về mức độ nghiêm trọng chấn thương của trung vệ cao lớn này vừa được nhà báo Kike Marin tiết lộ.

{keywords}

Arsenal có thể mất Metersacker 5 tháng vì chấn thương

Trên trang Twitter cá nhân, Marin chia sẻ: "Metersacker bị chấn thương đầu gối khá nặng. Cậu ấy có thể phải nghỉ thi đấu 5 tháng. Quá đen đủi cho Arsenal."

Nếu nguồn tin trên chuẩn xác, HLV Wenger sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự dưới hàng thủ, khi trong tay ông chỉ còn duy nhất trung vệ Calum Chambers là lành lặn.

Gabriel Paulista cũng gặp rắc rối với chấn thương. Trong khi Koscielny sẽ vắng mặt giai đoạn đầu mùa, vì cần thời gian hồi phục thể lực sau kỳ Euro căng thẳng với tuyển Pháp.

Trước hoàn cảnh đó, nhiều khả năng "giáo sư" người Pháp sẽ sử dụng tân binh Rob Holding vừa chuyển đến từ Bolton (giá 2,5 triệu bảng) đá cặp cùng Chambers ở trung tâm hàng phòng ngự trong các trận giao hữu sắp tới.

Arsenal sẽ chạm trán Chivas Guadalajara cuối tuần này. Sau đó họ còn gặp Viking và Man City trước khi chính thức bước vào mùa giải mới.

* Anh Tuấn