Thái Lan nổi nổi như cồn được gọi là “thiên đường du lịch”, “đất nước chùa vàng”, “thiên đường mua sắm”…

Một số kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng được hết phong cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền nguy nga, tráng lệ, những khu vui chơi giải trí náo nhiệt cùng những lễ hội độc đáo, mua sắm chất lượng giá rẻ…

Về thời tiết tại Thái Lan

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan cho thấy đây là điều các bạn cần lưu ý đầu tiên, bởi nhiệt độ trung bình ở đây rất cao: 26 - 32 độ C

{keywords}
 

Các bạn nên kiểm tra thời tiết từng mùa trong năm trước khi đi du lịch Thái Lan, thời điểm mát mẻ nhất vào khoảng tháng 11 đến tháng 2 - thời điểm tránh nóng và tránh cả mùa mưa.

Ăn mặc, trang phục và vật dụng nên mang theo khi đi du lịch Thái Lan

Vào mùa hè các bạn chỉ cần mang quần áo mùa hè nhưng nên mang theo trang phục lịch sự khi vào Cung điện Hoàng Gia (không mặc áo sát nách, quần cộc, không đi dép lê). Đây là điều đặc biệt lưu ý mà khách đi du lịch Thái Lan nên nhớ.

Không có yêu cầu bắt buộc về giày dép, tuy nhiên kinh nghiệm du lịch Thái Lan cho thấy các bạn nên mang giày dép bình thường, không nên đi giày dép quá mới để tránh bị đau chân, nếu là khách nữ nên có một đôi xăng đan thấp. Khi đi tham quan đảo San Hô - Pattaya, đem theo dép lê để lội nước và tránh xước chân. Ngoài ra cần mang theo một số loại thuốc đặc trị riêng của mỗi người (nếu có).

Lưu ý khách sạn ở Thái Lan

Các khách sạn không chịu trách nhiệm về những vật dụng, đồ đạc quý giá, tiền bạc của du khách du lịch Thái Lan để trong phòng khách sạn mà không gửi tại két an toàn lễ tân.

Tại các khách sạn đều có những trang thiết bị khác nhau. Khi nhận phòng, các bạn lưu ý kiểm tra, nếu thấy hỏng hoặc thiếu phải báo ngay cho tiếp tân biết, nếu không khi trả phòng du khách phải bồi thường cho những đồ bị hỏng hoặc thiếu mà du khách không gây ra.

Các việc cần chuẩn bị trước khi đi Thái

Mua vé máy bay, hãng hàng không nào cũng đều được. Bangkok có hai sân bay: Don Muang - nằm ở phía Bắc thành phố và Suvarnabhumi - nằm ở phía Đông thành phố.

Các bạn nên chọn vé bay sáng để tầm trưa là qua đến nơi có thể đi chơi luôn, Thái Lan tầm 11h trưa họ mới làm việc.

{keywords}

Bạn không cần xin visa để đi Thái, nhưng passport phải còn hiệu lực trên sáu tháng.

Bạn phải chứng minh được ngày mình sẽ rời khỏi Thái, ví dụ: Vé máy bay khứ hồi, hoặc vé máy bay đến một nước khác trên hành trình du lịch, công tác của bạn.

Thái Lan yêu cầu mỗi du khách từ nước ngoài sang phải mang ít nhất 500 USD khi nhập cảnh (lớn hơn 20,000 baht - tương đương với khoảng 13 triệu đồng), đây là điểm mới mà mọi kinh nghiệm du lịch Thái Lan cũ đều không nhắc tới.

Nên đặt trước khách sạn ở Việt Nam (thông qua Agoda, Booking hoặc các website uy tín), trước khi đi nhớ in voucher khách sạn, vé bay đi - về, hoặc chụp hình, lưu lại trong điện thoại, tablet.

Lưu số Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan: 83/1 Wireless Road, Pathumwan, BKK 10330; Tel: 0-2251-5836-7-8; Fax: 0-2251-7203; Email: vnembassy@bkk.a-net.net.th.

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì một chuyến đi khoảng 5-7 ngày là hợp lí, các bạn nên canh đi từ giữa tuần và về vào đầu tuần sau, vé bay sẽ tốt hơn, và quan trọng nhất là bạn sẽ có hai ngày cuối tuần để đi chợ Chatuchak - một điểm nhất định phải đến tại Bangkok.

Nhân viên sân bay Thái Lan bị sa thải sau khi đánh du khách Trung Quốc

Nhân viên sân bay Thái Lan bị sa thải sau khi đánh du khách Trung Quốc

Một nhân viên an ninh tại sân bay quốc tế Don Mueang, Thái Lan đã bị sa thải sau vụ việc đánh du khách người Trung Quốc.

Lê Thị Hoài (tổng hợp)