Theo lộ trình mới được công bố, chuẩn Bluetooth sẽ có tốc độ nhanh gấp đôi và độ phủ sóng rộng gấp 4 lần so với hiện nay.

{keywords}

Lộ trình trên được tổ chức Bluetooth Special Interest Group (SIG), một cơ quan công nghiệp được hậu thuận bởi những tên tuổi lớn trong ngành công nghệ như Apple, Intel, Microsoft và Lenovo.

"Các thành viên của chúng tôi và ngành công nghệ đang có nhu cầu ngày càng cao về Bluetooth. Những tính năng mới của Bluetooth được công bố ngày hôm nay sẽ tạo nên tiềm năng lớn cho thị trường Internet of Things từ 2 - 11,1 ngàn tỉ USD tới năm 2025", chủ tịch SIG, Toby Nixon, cho biết.

SIG cũng hứa hẹn những nâng cấp mới sẽ tăng khoảng cách phủ sóng Bluetooth lên tới 4 lần, cho phép kết nối không chỉ trong phạm vi ngôi nhà mà còn cả không gian xung quanh.

Tốc độ mới của Bluetooth cũng sẽ tăng lên 100%, đồng thời bổ sung thêm tính năng mạng mesh giúp tăng chất lượng kết nối Bluetooth, cho phép lập cầu nối tín hiệu từ thiết bị này sang thiết bị khác mà không phải kết nối qua một thiết bị (hub) trung tâm như trước đây.

Cũng theo SIG, trên đây chỉ là những tính năng nâng cấp chính của Bluetooth. Còn rất nhiều tính năng nâng cấp thêm nữa sẽ được công bố trong các tháng tới đây.

Nguyễn Minh (theo theverge)