Chui hầm Kim Liên xem xe cộ thi nhau lấn làn, bảo sao cứ tai nạn

Hầm Kim Liên (Hà Nội) được xem như là “điểm đen giao thông” khi liên tiếp xảy ra tai nạn chết người. Các chuyên gia đưa ra lý do.

 

XEM CLIP:

 

Sáng 1/5, xe Mercedes do Lê Trung Hiếu (SN 1980, ở Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội) điều khiển đã tông chết 2 phụ nữ trong hầm Kim Liên.

Tại cơ quan công an Hiếu khai, tối 30/4 đi liên hoan họp lớp nên đã uống rượu bia. 

Trước đó, khoảng 22h40 ngày 22/4, anh Nguyễn Gia Dũng chạy xe máy qua hầm Kim Liên chiều từ Xã Đàn đi Đại Cồ Việt đã va chạm với ô tô 89C-099.08 hiệu Howo chạy cùng chiều. Cú va chạm khiến anh Dũng tử vong tại chỗ. 

Những vụ tai nạn trên có thể có nguyên nhân chủ quan từ người tham gia giao thông. Tuy nhiên, với một hầm đường được đầu tư xây dựng hiện đại lại thường xuyên xảy ra tai nạn chết người, nhiều ý kiến đặt vấn đề: Cơ quan chức năng cũng cần phải kiểm tra để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông?

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}

Dù lúc đông hay vắng, hình ảnh ô tô lấn làn xe máy, xe máy lần làn ô tô thường xuyên diễn ra ở hầm Kim Liên. Ảnh: Phạm Hải

Ô tô lấn làn, xe máy đánh võng...

Anh Lê Kiên ở Long Biên, Hà Nội cho biết, đã chục năm nay gần như ngày nào anh cũng đi lại qua hầm Kim Liên. Do lưu lượng xe ngày càng lớn, hầm đường lại không có dải phân cách cứng nên xe máy thường xuyên lấn làn ô tô.

“Nhiều lúc đi qua đường thấy ô tô lấn làn xe máy, xe máy đánh võng qua đầu ô tô rất lộn xộn và nguy hiểm”, anh Kiên nói.

{keywords}

{keywords}

Không phân làn đường riêng, xe máy, ô tô thường xuyên lấn làn trong hầm, kể cả buổi tối. Ảnh: Phạm Hải

Hơn nữa, khi đi qua hầm tiếng ồn rất lớn, đèn chiếu sáng hơi mờ nên người tham gia giao thông thường khó quan sát và hay bị giật mình.

Theo anh Kiên, các cơ quan chức năng cần có giải pháp làm giảm tốc độ đi trong hầm bằng gờ giảm tốc ở lối vào 2 đầu.

Đồng quan điểm, chị Lê Ngọc An (quận Đống Đa) lưu ý thêm, quan trọng nhất vẫn là ý thức của người tham gia giao thông.

"Khi qua hầm, chỉ cần mọi người đi đúng tốc độ, đúng làn đường, không lấn làn thì chắc chắn sẽ tránh được nhiều vụ tai nạn đáng tiếc" - chị An đưa lời khuyên.

TS Nguyễn Ngọc Long, Phó chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường VN cho hay, hầm Kim Liên đã được đưa vào sử dụng 10 năm nay, từ khi khai thác đến nay đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn.

Nguyên nhân có nhiều, nhưng không thể bỏ qua việc mặt cắt ngang của hầm quá hẹp so với lưu lượng phương tiện, cộng thêm việc lưu thông hỗn hợp giữa ô tô và xe máy nên nguy cơ tai nạn cao hơn.

Theo ông, đã đến lúc Hà Nội phải nghiên cứu, đánh giá lại hạ tầng khu vực hầm Kim Liên xem đã mãn tải chưa để tổ chức lại giao thông cho phù hợp.

{keywords}

{keywords}

 

 

{keywords}

{keywords}

Cần phải làm gờ giảm tốc để cảnh báo người tham gia giao thông. Ảnh: Phạm Hải 

Thêm gờ giảm tốc, tách làn đường

Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện thông tin, Sở đã chỉ đạo Ban duy tu các công trình giao thông đánh giá lại công tác an toàn tham gia giao thông tại hầm Kim Liên.

Trước mắt, cần khảo sát và làm thêm gờ giảm tốc, phân cách làn đường riêng cho ô tô và xe máy. Đặc biệt phải xem lại ánh sáng hầm đã đảm bảo thuận tiện chưa để có phương án duy tu.

“Hầm Kim Liên thường xuyên xảy ra tai nạn và được xem như là điểm đen giao thông, do vậy phải có giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông hơn”, ông Viện nói.

Vạn người đi bộ quanh hồ Gươm  kêu gọi 'uống rượu bia-không lái xe'

Vạn người đi bộ quanh hồ Gươm kêu gọi 'uống rượu bia-không lái xe'

Hàng vạn người lên phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội để cùng nhau kêu gọi hành động "Đã uống rượu bia - Không lái xe" sáng nay.

Vũ Điệp - Phạm Hải - Clip: Linh Trang

tin nổi bật

Bắt đầu nộp phạt nguội vi phạm giao thông tại nơi cư trú

Theo quy định của Bộ Công an, từ ngày 21/5, người vi phạm giao thông sẽ không cần phải quay lại nơi vi phạm để nộp phạt nguội mà có thể nộp phạt ngay tại nơi cư trú. Điều này giúp người vi phạm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Đường đau khổ nhất TP Thủ Đức thi công trở lại, người dân khấp khởi mừng vui

Dự án nâng cấp mở rộng đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) thi công trở lại khiến người dân khấp khởi mừng vui vì sắp thoát cảnh ‘nắng bụi, mưa lầy’.

Học sinh lớp 8 ở Hà Nội tử vong sau va chạm với tàu hỏa

Hai nam sinh lớp 8 trường THCS Thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển xe đạp điện vượt đường ngang dân sinh thì bất ngờ va chạm với tàu hỏa.

‘Vành đai 4 Hà Nội có thể nhìn thấy từ trạm vũ trụ quốc tế’

Bí thư Huyện ủy Thường Tín (Hà Nội) Nguyễn Tiến Minh kỳ vọng cầu cạn đường Vành đai 4 có thể nhìn thấy từ trạm vũ trụ quốc tế như cầu Cổng Vàng.

Lại xuất hiện 'hố tử thần' giữa ngã tư, giao thông TP.HCM kẹt cứng

Hố tử thần dài gần 20 mét, sâu khoảng 4 mét nằm ngay giữa ngã tư ở TP.HCM gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Hà Nội ‘chốt’ chi hơn 23.500 tỷ đồng làm đường Vành đai 4

HĐND TP Hà Nội thống nhất chi hơn 23.500 tỷ đồng làm 58,2km đường Vành đai 4 vùng Thủ đô. Dự kiến bố trí vốn và giải ngân các năm giai đoạn 2021 - 2025.

Đăng ký xe máy tại công an xã, phường, người dân cần chuẩn bị những gì?

Từ ngày 21/5, công an một số xã, phường sẽ được thực hiện đăng ký và cấp biển số xe máy cho người dân.

Mở cửa ô tô không quan sát làm phụ nữ đi xe đạp điện phía sau gặp nạn tử vong

Chiếc ô tô dừng bên đường, mở cửa xuống xe không quan sát, đúng lúc một người phụ nữ đi xe đạp điện phía sau không kịp tránh nên ngã ra đường, lăn vào bánh xe tải chạy cùng chiều, tử vong thương tâm.

Hà Nội đề xuất chi gần 23.000 tỷ đồng làm đường Vành đai 4

UBND TP Hà Nội đề xuất chi gần 23.000 tỷ đồng làm 58,2 km đường Vành đai 4 vùng Thủ đô.

Ùn tắc kinh hoàng, nghìn xe nối dài kẹt cứng suốt 2 giờ ở TP.HCM

Hàng nghìn ô tô, xe máy nối nhau ùn tắc kéo dài, nhích từng centimet trên đại lộ Phạm Văn Đồng (TP.HCM) theo hướng về sân bay Tân Sơn Nhất.

Xe máy đấu đầu xe tải trên cầu Chương Dương, 1 người tử vong

Rạng sáng 18/5, một vụ tai nạn nghiên trọng xảy ra trên cầu Chương Dương (Long Biên, Hà Nội) khiến 1 người tử vong.

TP.HCM phản hồi Đồng Nai về đề nghị làm đường sắt nhẹ Thủ Thiêm- Long Thành

Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm- Long Thành dài 38km nằm trong nhóm 9 tuyến đường sắt quy hoạch mới thuộc mạng lưới đường sắt quốc gia đến năm 2030.

Vụ người tử vong không nguyên vẹn, tìm ra ô tô gây tai nạn rồi bỏ chạy

Sau 12 giờ đồng hồ truy tìm, Công an huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) đã tìm ra chiếc ô tô gây tai nạn rồi bỏ chạy trên quốc lộ 39.

TP.HCM chấn chỉnh nạn 'xẻ thịt' vỉa hè làm bãi giữ xe

Sở GTVT TP.HCM đề nghị chính quyền chức năng xử lý nghiêm các tổ chức tự ý 'xẻ thịt' vỉa hè dành cho người đi bộ để tổ chức trông, giữ xe trái phép.

Thêm cây cầu ở TP.HCM mất hàng loạt nắp chắn rác

Hàng loạt nắp chắn rác bằng gang thép trên cầu Bình Phước (TP.HCM) bị 'biến mất'.