Mohamed Salah vs Ferland Mendy

Trong trận lượt đi tứ kết Champions League năm ngoái trên sân Alfredo di Stefano, Mohamed Salah và Ferland Mendy đã gặp nhau và mỗi người có dấu ấn riêng của mình.

Salah trực tiếp ghi bàn rút ngắn tỷ số trong trận đấu mà Real Madrid thắng Liverpool 3-1. Mendy không hoàn toàn kiểm soát đối thủ, nhưng anh có trận đấu nổi bật và tham gia tấn công rất tốt, gián tiếp mang về bàn thắng thứ hai cho đội nhà.

Phong độ của Salah gần đây không tốt. Anh chỉ ghi 1 bàn trong 8 trận gần nhất. Động lực của ngôi sao người Ai Cập là thanh toán món nợ với đối phương từ trận chung kết ở Kiev năm 2018.

Mendy có mùa giải khó khăn vì chấn thương. Tuy vậy, anh hồi phục vào giai đoạn cuối và đá tuyệt hay. Cầu thủ người Pháp có cú đúp kiến tạo trong trận lượt đi bán kết với Man City và tiếp tục nổi bật trong màn ngược dòng ngoạn mục ở lượt về.

Luis Diaz vs Dani Carvajal

Bản hợp đồng mới Luis Diaz trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2022 đã làm thay đổi Liverpool, mang đến chất lượng tấn công đa dạng và cân bằng hơn.

Với Luis Diaz đảm nhiệm tấn công cánh trái, Sadio Mane được đẩy vào đá "số 9 ảo" như anh yêu thích. Từ đó, xung đột giữa Mane với Salah cũng giảm đi.

Sự lắt léo và lối đá đầy bản năng của Luis Diaz là thách thức lớn với Dani Carvajal, người thường lên tham gia tấn công và phòng ngự khá yếu.

Để đảm bảo sự an toàn, HLV Carlo Ancelotti có thể chuyển đổi hệ thống từ 4-3-3 sau 4-4-2. Khi ấy, Fede Valverde đá như tiền vệ phải để dễ dàng hỗ trợ cho Carvajal trong việc phòng ngự.

Thiago Alcantara vs Luka Modric

Một cuộc đụng độ hấp dẫn giữ những bậc thầy về điều phối bóng và kiến tạo thế trận, Thiago Alcantara đối đầu Luka Modric.

Họ đã quá quen thuộc nhau, từ các trận Siêu kinh điển khi Thiago còn khoác áo Barcelona, hay những cuộc thư hùng đỉnh cao giữa Bayern Munich với Real Madrid.

Thiago vừa vượt qua chấn thương và đang khao khát cân bằng kỷ lục của Clarence Seedorf, trở thành người thứ hai trong lịch sử vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau.

Để đạt được mục tiêu, Thiago phải thắng Modric trong cuộc chạm trán trực tiếp trên sân cỏ. Không có cơ bắp, cuộc đấu giữa họ đơn thuần là nghệ thuật của những nghệ sĩ bậc thầy, có tác động lớn đến kết quả chung cuộc trận chung kết Champions League ở Stade de France.

Sadio Mane vs Eder Militao

Mùa trước, Eder Militao (cùng với Nacho) trở thành lựa chọn bất đắc dĩ cho hàng thủ Real Madrid, nhưng cả hai chơi xuất sắc để giúp đội nhà loại Liverpool ở vòng tứ kết.

Militao kèm chặt Diogo Jota trong trận lượt đi thắng 3-1, rồi "bỏ túi" Roberto Firmino ở lượt về hòa không bàn thắng. Lần này, đối thủ của anh khó chịu hơn: Sadio Mane.

Jurgen Klopp biến Mane thành "số 9 ảo" toàn diện. Không chỉ ghi bàn, cầu thủ người Senegal còn kiến tạo và lùi xuống làm bóng để tạo sự cân bằng cho đội hình.

Sự hướng dẫn của Carlo Ancelotti giúp Militao trưởng thành vượt bậc. Với David Alaba hỗ trợ bên cạnh, trung vệ người có nhiệm vụ khóa chặt Mane, cũng như ngăn cản những tình huống Luis Diaz xâm nhập từ cánh phải của Real Madrid để dứt điểm.

Virgil van Dijk vs Karim Benzema

Việc Virgil van Dijk làm khán giả mùa trước được cho là nguyên nhân không nhỏ khiến Liverpool thua Real Madrid.

Mùa này, với Van Dijk chỉ huy hàng thủ, Liverpool là một trong những đội bóng có hàng thủ tốt nhất châu Âu. Họ không để đối phương có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành Alisson.

Trong trận đấu ở Paris, trung vệ Hà Lan phải kiểm soát Karim Benzema - cầu thủ hay nhất năm 2022 tính đến thời điểm này. Tiền đạo người Pháp giành Pichici tại La Liga và hiện cũng dẫn đầu danh sách ghi bàn trên sân chơi Champions League với 15 pha lập công.

Benzema đang có chuỗi 5 trận ghi bàn liên tiếp ở knock-out Champions League, gồm 2 cú hat-trick. Anh là hung thần của các đại diện bóng đá Anh, với 7 bàn vào lưới Chelsea và Man City sau 4 trận các vòng tứ kết và bán kết.

Trent Alexander-Arnold vs Vinicius Junior

Cuộc chiến tháng 4/2021 là một thảm họa thực sự với Trent Alexander-Arnold, khi cánh trái mà anh trấn giữ trở thành điểm yếu của Liverpool để Real Madrid khai thác.

Trận ấy có thể xem là bước ngoặt trong cuộc đời Vinicius, sau khi không được Zinedine Zidane tin tưởng. Anh ghi cú đúp và có sự trưởng thành về nhiều mặt, từ đó tiến bộ không ngừng với Ancelotti.

Lối đá mà Liverpool triển khai cho phép Alexander-Arnold dâng lên rất cao. Cầu thủ 23 tuổi người Anh là một trong những hậu vệ phải tấn công tốt nhất hiện nay.

Alexander-Arnold sẽ phải tập trung khi dâng cao, bởi Kroos, Casemiro, Modric hay các hậu vệ Mendy, Alaba và Militao đều có khả năng phát bóng bổng ra sau lưng anh cho Vinicius bứt tốc phản công. Pha ghi bàn của cầu thủ người Brazil vào lưới Man City trên sân Etihad chính là bài học.

Đại Phong

Xem trực tiếp bóng đá chung kết cúp C1: Real Madrid vs Liverpool

Xem trực tiếp bóng đá chung kết cúp C1: Real Madrid vs Liverpool

Xem trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Liverpool - Cập nhật kênh phát sóng và link xem trực tiếp trận đấu giữa Real Madrid vs Liverpool, thuộc khuôn khổ chung kết UEFA Champions League.
Jurgen Klopp: Người biến đau thương thành chiến thắng

Jurgen Klopp: Người biến đau thương thành chiến thắng

Sự lãnh đạo lôi cuốn của Jurgen Klopp giúp Liverpool nhanh chóng vượt qua thảm họa thua Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2018 đoạt danh hiệu này năm 2019.
Liverpool vs Real Madrid: Long hổ tranh hùng

Liverpool vs Real Madrid: Long hổ tranh hùng

Liverpool và Real Madrid bước vào cuộc chiến phân định ngôi vương Champions League tại Paris, qua đó khép lại mùa giải 2021-22 của bóng đá châu Âu.