Cúp Quốc gia là danh hiệu còn thiếu của cả Hà Nội FC lẫn Quảng Nam. Vì thế, hai đội bóng này rất khao khát giành được chiến thắng ở trận đấu diễn ra trên sân Tam Kỳ. Việc cả Hà Nội và Quảng Nam đều máu cúp, chắc chắn giúp trận đấu trở nên hấp dẫn, kịch tính.

Theo giới chuyên môn, đây là cuộc đối đầu không thực sự cân sức. Quảng Nam chỉ có lợi thế sân nhà, còn Hà Nội có lực lượng được đánh giá cao hơn hẳn. Đội bóng thủ đô cũng thể hiện quyết tâm bằng việc rút các trụ cột ra nghỉ sớm ở trận bán kết cúp Quốc gia trước đó, còn Quảng Nam mất nhiều sức trước Bình Dương.

Một bất lợi với Hà Nội đó là họ không có sự phục vụ của Omar vì nhận đủ hai thẻ vàng. Đây là một tổn thất không nhỏ khi Omar là chân sút chủ lực của đội bóng thủ đô mua này.

{keywords}
Hà Nội hướng tới cú ăn hai, và giành cúp quốc gia đầu tiên trong lịch sử

Dẫu vậy, các CĐV đội khách cũng không có gì phải lo lắng, bở họ vẫn còn rất nhiều những cầu thủ đẳng cấp, có thể kể đến Văn Quyết, Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, hay thậm chí là Ngân Văn Đại hay lão tướng Thành Lương.

Trong khi đó, ở vị trí thủ môn, Văn Công chấn thương nhưng Phí Minh Long đã cho thấy anh luôn sẵn sàng thay thế. Ở trận bán kết thắng TPHCM 3-0, Minh Long đã có màn trình diễn rất thuyết phục.

Với Quảng Nam, họ trải qua nhiều thăng trầm mùa này và có lúc nằm ở khu vực cuối BXH. Tuy nhiên sau khi HLV trẻ Vũ Hồng Việt dẫn dắt, mọi chuyện đã thay đổi. Được chơi trên sân nhà, HLV Hồng Việt cùng các học trò hiểu rằng mình phải tận dụng được lợi thế rất lớn này để khoả lấp khoảng cách về lực lượng với đối thủ.

Đại Nam