Sau chặng đường thi đấu các vòng sơ loại đầy hấp dẫn, với sự tham gia của 4.834 kỹ thuật viên, kỹ thuật trưởng dịch vụ và 1.738 nhân viên phụ tùng đến từ các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và Trạm dịch vụ (WSS & HSF) trên cả nước, 20 kỹ thuật viên dịch vụ và kỹ thuật trưởng cùng 20 nhân viên phụ tùng xuất sắc nhất đã được lựa chọn tranh tài tại vòng chung kết diễn ra trong 2 ngày 03 - 04/3.

Vòng chung kết của kỹ thuật viên dịch vụ

Vòng chung kết của kỹ thuật viên dịch vụ đã diễn ra thành công với 3 phần thi. Tại phần thi đầu tiên - Lý thuyết, các thí sinh trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm bao quát các nội dung chuyên môn cao, xoay quanh kỹ năng bảo dưỡng, sửa chữa hư hỏng trên xe trong thời gian tối đa 30 phút. Bên cạnh tính chính xác chuyên môn cao, các thí sinh đã thể hiện được khả năng của mình thông qua sự cạnh tranh tốc độ xử lý thông tin.

{keywords}
 

Tại phần thi thứ 2 - Thực hành, với mục tiêu đánh giá khả năng làm việc thực tế của thí sinh - các kỹ thuật viên và kỹ thuật trưởng thực hiện thực hành ở kỹ năng bảo dưỡng, chuẩn đoán và sửa chữa hư hỏng trên xe trong thời gian thi đấu tối đa 40 phút. 

{keywords}
 

Phần thi cuối cùng - Xử lý tình huống, chỉ dành cho kỹ thuật trưởng. 10 kỹ thuật trưởng đã tham gia xử lý tình huống trong thời gian quy định 15 phút. Tình huống giả định được đưa ra, kỹ thuật trưởng đã vận dụng kiến thức và năng lực chuyên môn để tiến hành xử lý tình huống theo cách tối ưu nhất, mang lại sự hài lòng cao nhất tới khách hàng.

Sau các phần thi hấp dẫn, HVN đã tìm ra những kỹ thuật viên dịch vụ và kỹ thuật trưởng dịch vụ xuất sắc thuộc các hệ thống HEAD:

Kết quả phần thi dành cho kỹ thuật trưởng:

{keywords}
 

Kết quả phần thi dành cho kỹ thuật viên:

{keywords}
 

Vòng chung kết của nhân viên phụ tùng

Ngay sau ngày thi của kỹ thuật viên dịch vụ, vòng chung kết của nhân viên phụ tùng xuất sắc đã tiếp tục diễn ra thành công với 3 phần thi chính.

Tại hai phần thi đầu tiên, Kỹ năng quản lý phụ tùng & Thuyết trình xử lý tình huống, thí sinh thực hiện đồng thời trong khoảng thời gian 60 phút, chia thành 2 lượt thi đảo nhau. Trong phần thi Kỹ năng quản lý phụ tùng, mỗi thí sinh thi đấu thông qua 2 bài tập tính toán thực hiện trên máy tính. Các nội dung liên quan đến quản lý phụ tùng (kiểm soát tồn kho, đặt hàng) dựa trên cơ sở dữ liệu do HVN cung cấp đã được đưa ra để các thí sinh tranh tài.

{keywords}
 

Với nội dung thi Thuyết trình xử lý tình huống, các thí sinh đã được bốc thăm ngẫu nhiên để thực hiện thuyết trình xử lý tình huống và trả lời câu hỏi của ban giám khảo liên quan đến hoạt động kinh doanh phụ tùng tại các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD). Trong thời gian 6 phút, mỗi thí sinh phải thể hiện được khả năng thuyết trình, khẳng định kinh nghiệm làm việc thực tế chuyên sâu.

{keywords}
 

Sau 2 phần thi đầu tiên, 20 thí sinh tiếp tục bước vào phần thi Lý thuyết - cũng là phần thi khép lại hội thi. Trong 30 phút các thí sinh đã cùng trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm bao quát các kiến thức về quản lý hoạt động kinh doanh phụ tùng, qua đó thể hiện kiến thức chuyên môn sâu rộng.

Cùng ngày, HVN đã tìm ra những nhân viên phụ tùng xuất sắc, tiêu biểu cho hơn 1.700 thí sinh đã tham dự hội thi:

{keywords}
 

Sân chơi hấp dẫn cho kỹ thuật viên, nhân viên

25 năm có mặt Việt Nam, ngoài việc liên tục nghiên cứu cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đột phá công nghệ, HVN còn đặc biệt quan tâm tới trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ sau bán hàng. Với tôn chỉ an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu, HVN chú trọng thúc đẩy hoạt động dịch vụ sau bán hàng một cách triệt để. Với mục tiêu đó, Hội thi Kỹ thuật viên dịch vụ & nhân viên phụ tùng xuất sắc 2021 đã tiếp tục được triển khai, mang lại sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho các kỹ thuật viên dịch vụ & nhân viên phụ tùng tại HEAD và Trạm dịch vụ.

{keywords}
 

Tiền thân của hội thi là Hội thi kỹ thuật viên dịch vụ giỏi toàn quốc được HVN tổ chức từ năm 1999, và đến năm 2020 hội thi mở rộng nội dung và lần đầu tiên kết hợp thêm phần thi dành cho nhân viên phụ tùng xuất sắc. Năm 2021 là năm thứ 2 liên tiếp hội thi được tổ chức với sự kết hợp giữa kỹ thuật viên dịch vụ và nhân viên phụ tùng, là sân chơi thường niên quy tụ gần 5.000 kỹ thuật viên, kỹ thuật trưởng và hơn 1.700 nhân viên phụ tùng của các hệ thống HEAD và Trạm dịch vụ trên toàn quốc.

Thông qua hội thi, HVN hy vọng khuyến khích sự trau dồi của các kỹ thuật viên dịch vụ và nhân viên phụ tùng đang làm việc tại hệ thống hơn 939 Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm và Trạm dịch vụ. Với khẩu hiệu “Honda - Luôn vì bạn” HVN luôn không ngừng nỗ lực mang lại sự hài lòng cao nhất tới khách hàng đã tin dùng thương hiệu Honda suốt thời gian qua.

Minh Ngọc