- So với mùa giải đầu tiên thì tính cạnh tranh của chương trình năm nay đã giảmđi ít nhiều. Nếu không có đột biến, đêm chung kết sẽ chỉ là một cuộc đua song mã.

Chỉ còn một đêm trình diễn nữa là quán quân của Giọng hát Việt 2013 sẽ lộ diện. Dù cho kết quả vẫn còn ở phía trước, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, không khó để đưa ra những dự đoán về khả năng của từng gương mặt trong Top 4.

Bởi với một chương trình dài hơi như Giọng hát Việt thì liveshow chung cuộc không hẳn đã là đêm thi quan trọng nhất. Khi mà tất những cả ưu, nhược điểm của các thí sinh đều đã bộc lộ rõ rệt ở chặng đường trước đó thì việc tiến bộ hơn ở thời điểm này cũng không giúp họ có thêm được bao nhiêu fan. Và nếu có chẳng may đánh rơi phong độ thì cũng chẳng khiến các giọng ca mất đi một người hâm mộ.

Nói điều này để thấy, lượng fan của từng người, yếu tố quan trọng quyết định cho sự thành bại, đều đã ổn định. Thắng thua, chỉ đơn giản là do fan của ai đông hơn và chịu chơi hơn.

{keywords}
Hà My đang là thí sinh yếu thế nhất

Dựa vào tiêu chí trên để đánh giá thì có vẻ như, Hà My đang là người yếu thế nhất. Trường hợp của cô tương đối giống với Kiên Giang của mùa trước. Cả hai đều có “chất” riêng, nhưng lại thiệt thòi hơn so với những người khác vì trót đầu quân cho các HLV có ít hoạt động bề nổi.

Chưa kể, dù cho thường xuyên được khán giả bình chọn nhiều nhất ở những liveshow đầu, thế nhưng cáng về sau, số lượng tin nhắn của Hà My so với các thành viên khác trong đội Quốc Trung càng giảm. Và nếu như ở tuần trước, “cụ Rùa” không ưu ái tặngcho cô 70% số điểm thì người đi tiếp đã là Thái Châu. 

{keywords}
Cát Tường khó đăng quang vì… Hồng Nhung?

Không giống như Hà My, Cát Tường từng được coi là một trong những ứng cử viên nặng ký của Giọng hát Việt năm nay. Với phong cách âm nhạc cùng một ngoại hình cá tính, cô đã xây dựng cho mình được một lượng fan không phải ít. Tuy nhiên, việc được HLV Hồng Nhung ưu ái tặng cho 100% số điểm ở đêm bán kết đã vô tình đẩy giọng ca “tomboy” này vào thế khó.

Dù cho HLV Hồng Nhung đã lên tiếng giải thích, bản thân Hà Linh cũng hài lòng với quyết định của chị Bống, thế nhưng các fan của cô ca sĩ người Hà Nội không vì thế mà dễ dàng bỏ qua chuyện. Nếu như họ ra tay phá bằng cách ủng hộ người khác thì Cát Tường sẽ khó mà ngoi lên được. Bởi fan của Hà Linh đông như thế nào, chắc hẳn ai cũng đã biết.

{keywords}
Hoàng Tôn sở hữu một lượng fan khủng

Lúc này, lợi thế về mặt lý thuyết đang tạm thời nghiêng về hai cái tên còn lại là Hoàng Tôn và Thảo My. Với Hoàng Tôn, “hot boy” đội Mỹ Linh luôn nhận được một cổ vũ rất lớn từ phía người hâm mộ, ngay cả khi giọng ca này đánh mất mình. Bằng chứng là kể từ khi bắt đầu vòng liveshow cho đến giờ, Tôn luôn là thí sinh được bình chọn nhiều nhất đội Mỹ Linh, bất chấp việc phải đối đầu với “hàng khủng” Hoàng Yến.

Tương tự như vậy, Thảo My cũng là một trong số những thí sinh sở hữu lượng fan đông đảo nhất Giọng hát Việt mùa thứ 2. Có đến tận trường quay mới thấy, cô ca sĩ 17 tuổi này được ủng hộ cuồng nhiều như thế nào.

Đến với đêm chung kết sắp tới, lợi thế của Thảo My thậm chí có phần nhỉnh hơn cả Hoàng Tôn khi mà cô còn có sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ chính HLV của mình, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Chắc hẳn, lượng fan hâm mộ đông đảo của Mr.Đàm sẽ không muốn thêm một lần nữa nếm trải cảm giác thất bại giống năm ngoái.

{keywords}
Nhưng Thảo My mới là thí sinh nắm nhiều lợi thế nhất

Quả thực, so với mùa giải đầu tiên thì tính cạnh tranh của Giọng hát VIệt năm nay đã giảm đi ít nhiều. Nếu không có gì đột biến, nhiều khả năng đêm chung kết sẽ chỉ là cuộc đua song mà giữa Hoàng Tôn và Thảo My với cán cân cơ hội tạm nghiêng một chút về phía giọng ca đội Đàm Vĩnh Hưng.

Linh Phạm