Dù là một show thời trang, thế nhưng diễn biến của nó lại khiến cho khán giả có cảm giác mình đang xem một đêm thi Người dẫn chương trình truyền hình.

Sau 10 tập phát sóng, đêm chung kết của cuộc thi Người mẫu Việt Nam – Vietnam’s Next Top Model đã diễn ra vào tối 22/12 với sự góp mặt của bốn thí sinh Thanh Thủy, Chà Mi, Tuấn Việt và Văn Kiên.

Dù là một show thời trang nhưng diễn biến của nó lại khiến cho khán giả có cảm giác mình đang xem một đêm thi Người dẫn chương trình truyền hình khi tất cả những người được nói đều đã nói hết công suất. Từ MC hậu trường Thanh Tùng cho đến các thí sinh đã bị loại, các khách mời.

{keywords}

Nam Trung liên tục “cướp diễn đàn”

Tuy nhiên, nổi bật nhất trong số đó vẫn là Nam Trung. Cứ mỗi khi có cơ hội được mở miệng, vị giám khảo nào này đều tranh thủ tận dụng triệt để. Kể cả khi không có ai hỏi, anh cũng sẵn sàng lên tiếng. Thậm chí, thời gian mà Nam Trung nói còn nhiều hơn cả thời gian dành cho 4 thí sinh thể hiện mình.

Và chính vì ai cũng tranh thủ “cướp diễn đàn” như vậy mà đêm chung kết không những bị cắt vụn mà còn kéo dài lê thê cho đến tận quá nửa đêm.

Bên cạnh đó, dù được thực hiện khá là hoành tráng, thế nhưng đêm thi cuối vẫn còn có những lỗi tương đối ngớ ngẩn. Điển hình là tình huống phát nhầm clip. Đáng nhẽ, những người lên hình phải là Chà Mi và Văn Kiên, hai gương mặt bị loại thì ê kíp thực hiện lại phát những hình ảnh của Tuấn Việt, người được lọt vào vòng trong.

{keywords}

Thời trang “khó đỡ” của Thanh Hằng

Ngoài ra, màn khoe cá tính thời trang của các thành viên BGK có lẽ cũng đã khiến không ít khán giả phải choáng váng. Trong khi Thanh Hằng diện nguyên một “bộ giáp” với phần ngực “cứng đờ” thì vị giám khảo khách mời Miss Jay lại diện một bộ đồ phi giới tính vô cùng lạ mắt.

Trở lại với những diến biễn chính của liveshow chung kết, dù đã có thay đổi với sự xuất hiện của các thí sinh nam, nhưng nhìn chung các phần thi vẫn không có gì khác so với những năm trước. Sau khi các thí sinh thi catwalk, BGK sẽ giữ lại hai người để tiếp tục chinh phục thử thách chụp ảnh trước khi biết được ai là quán quân.

Trái ngược với kịch bản 3 mùa trước, khi mà người chiến thắng luôn là những kẻ đến với thời trang từ con số 0, bộ đôi “vịt bầu” Chà Mi và Văn Kiên đã không thể làm nên chuyện và phải sớm dừng bước ngay sau phần thi catwalk.

{keywords}

Phần trình diễn catwalk của Chà Mi và Văn Kiên

Tuy nhiên, đây cũng là một kết quả hợp lý bởi cả hai đều đã trình diễn với một tâm trạng không tự tin cùng những bước chân nặng nề. Trong khi đó, cả Thanh Thủy cũng như Tuấn Việt đều cho thấy được sự tiến bộ rõ ràng sau một thời gian tham gia chương trình.

Đến với phần thi chụp ảnh sau đó, họ cũng đều ít nhiều gây được ấn tượng với khán giả nhờ khả năng biến hóa trước ống kính của mình. Nếu như Thu Thủy được khen ngợi vì biết cách biến trang phục trở nên hấp dẫn hơn thi Tuần Việt lại được đánh giá cao nhờ khả năng biểu cảm.

{keywords}

Tạo hình “ăn điểm” của Thanh Thủy

Mặc dù vậy, nhờ một vài khoảnh khắc tạo hình xuất thần mà cô nàng người mẫu bán chuyên tỏ ra nổi bật hơn một chút so với chàng sinh viên trường Đại học sân khấu điện ảnh. Để rồi cuối cùng, danh hiện quán quân của Vietnam’s Next Top Model 2014 đã thuộc về Thanh Thủy.

Chia sẻ sau khi đăng quang, cô gái có mái tóc tém cá tính cho biết mình hoàn toàn bất ngờ với kết quả này. Thủy bảo, việc lọt đêm chung kết với cô đã là một giấc mơ có thật, chính vì thế mà cô cũng không kỳ vọng gì quá nhiều và chỉ biết diễn hết mình mà thôi. Có lẽ cùng vì nhập cuộc với một tâm lý thoải mái như vậy mà chiến thẳng đã mỉm cười với Thanh Thủy.

Như vậy, với chiến thắng này, Mâu Thanh Thủy sẽ mang cho về một giải thưởng trị giá 2 tỷ đồng gồm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi khác. Đặc biệt, cô còn đứng trước cơ hội được sải bước trên những sàn catwalk quốc tế.

{keywords}

Giây phút đăng quang của Thanh Thủy

Rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh rụt rè, nhút nhát ban đầu để trở thành một con người hoàn toàn mới, Thanh Thủy không chỉ thay đổi được số phận bản thân mà còn thay đổi cả công thức tìm quán quân “from zero to hero” của Vietnam’s Next Top Model.

Linh Phạm