Quyết định xử phạt 250 triệu đồng với 11 lỗi vi phạm đã được công bố tại Công ty CP Con Cưng vào ngày 14/9.

Trao đổi với PV.VietNamNet, đại diện Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) xác nhận đã có quyết định xử phạt với 11 lỗi vi phạm của Công ty CP Con Cưng.

Quyết định do ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường ký ngày 13/9 và đến ngày 14/9 đã được trao cho Công ty CP Con Cưng tại Sài Gòn.

{keywords}
Công ty Con Cưng bị phạt 250 triệu đồng.

Theo đó, Con Cưng có các lỗi như không gắn tên địa điểm kinh doanh tại địa điểm kinh doanh; không thực hiện đầy đủ, không đúng các quy định về thông tin phải thông báo công khai khi thực hiện chương trình khuyến mại; không thực hiện đúng nội dung của chương trình khuyến mại đã thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền...

Không cung cấp đầy đủ cho khách hàng thông tin về hàng hóa, dịch vụ, giá cả; hành vi kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về ngôn ngữ sử dụng; kinh doanh hàng hóa trên nhãn có thông tin khác không đúng bản chất về hàng hóa đó,...

Tổng số tiền phạt cho 11 hành vi vi phạm trên là 250 triệu đồng.

Trước đó, Bộ Công Thương đã có kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Công ty cổ phần Con Cưng.

Qua việc kiểm tra của các Chi cục QLTT đã phát hiện một số hành vi không chấp hành đúng quy định về nhãn hàng hóa được quy định tại các Điều 30, 31 Nghị định số 119/2017/NĐ-CP ngày 1/11/2017 của Chính phủ; về khuyến mại quy định tại Điều 48 Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ. Ngoài ra, có vi phạm quy định về thương mại điện tử đối với hoạt động của website thương mại điện tử bán hàng www.concung.com.

L.Bằng