Khi chỉ số chứng khoán tăng thì họ mặc váy ngắn, còn khi chỉ số này đi xuống thì họ mặc váy dài hơn.

Có một ban nhạc pop của Nhật đã dành tất cả những màn biểu diễn của mình để thể hiện những biến động của thị trường. Ban nhạc Pop của Nhật mặc váy ngắn hay dài phụ thuộc vào độ lên xuống của chỉ số chứng khoán Nikkei. Khi chỉ số chứng khoán tăng thì họ mặc váy ngắn, còn khi chỉ số này đi xuống thì họ mặc váy dài hơn.

Tên ban nhạc là Machikado Keiki Japan có nghĩa là điều kiện kinh tế trên đường phố Nhật Bản. Japan Times cho biết, lần đầu tiên ra mắt công chúng ngày 7/4/2013, ban nhạc gồm 4 cô gái đã hát về tác động của chính sách kinh tế của thủ tướng Shinzo Abe tới người dân Nhật Bản.

{keywords}

Đĩa đơn đầu tiên của Machikado Keiki có tên là “Abeno Mix” (nghĩa là xem những gì họ làm) với lời bài hát gồm những ca từ như: khắc phục sự tăng giá của đồng yên, nới lỏng định lượng, không quên đầu tư công, nới lỏng tiền tệ, trái phiếu công trình, hãy xem xét lại luật của Ngân hàng trung ương Nhật Bản. Trong khi các cô gái đó không có ai có bằng kinh tế.

Chiều dài váy của các cô gái mặc trong các buổi biểu diễn được xác định bởi tình hình kinh tế và biến động của chỉ số chứng khoán Nikkei. Điều này dựa trên một quan sát rằng ở Nhật trong thời kì tăng trưởng thì váy ngắn trở nên phổ biến hơn và ngược lại khi kinh tế suy thoái váy dài lại được yêu thích hơn. Chiều dài váy của họ được điều chỉnh tăng giảm dựa trên chuyển động mạnh mẽ của chỉ số Nikkei. Khi chỉ số chứng khoán này tăng thì họ mặc váy ngắn, còn khi chỉ số này đi xuống thì họ mặc váy dài hơn.

Những người hâm mộ nhóm nhạc này có tới 95% là nam giới, từ nam sinh trung học đến những người 50 tuổi, họ luôn dành những tiếng hô đặc biệt cho các cô gái sau mỗi màn trình diễn. Các cô gái trẻ đang mong muốn nhìn thấy nền kinh tế tăng trưởng, mặc dù họ chưa quyết định sẽ mặc trang phụ gì khi chỉ số chứng khoán Nikkei ở mức 15.000 điểm.

Nhị Anh (Tổng hợp)