Việt Nam đang trải qua những ngày căng mình đối phó với với đợt bùng phát thứ 4. So với 3 đợt trước, với chủng virus biến thể mới, số lượng bệnh nhân tăng đột biến, mức độ nguy hiểm khó lường.

Hơn một tháng kể từ ngày dịch Covid-19 tái xuất, việc đầu tiên chúng ta hay làm mỗi buổi sáng thức dậy là mở xem tin tức. Sáng nay, lại có bao nhiêu ca dương tính mới? Những nơi các bệnh nhân từng ghé thăm? Đoạn đường nào bị cách ly? Dịch đã tiến đến gần nơi mình sinh sống, làm việc hay chưa?... 

{keywords}
 
Dịch bệnh diễn tiến nhanh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân

Nhiều người dùng mạng xã hội còn đăng tải những dòng cảm xúc hồi hộp, lo lắng, mong sáng ra khu vực mình sống không bị “căng dây”, hoặc giật mình vì lối vào nhà đã bị phong tỏa. Họ động viên, an ủi nhau cố gắng thực hiện đúng quy định 5K về phòng chống dịch Covid-19 để đất nước sớm có thể bình yên.

Chúng ta đang học cách sống chung với loại “giặc” dịch đầy nguy hiểm. Thậm chí so với các đợt trước, diễn tiến bệnh cũng nhanh hơn, đáng sợ hơn, gây chết chóc ngay cả với bệnh nhân trẻ không mắc bệnh lý nền như BN4807.

Tuy nhiên, bên cạnh những người có khả năng tự tìm kiếm phương thức để được tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19, thì vẫn còn nhiều người dân vẫn phải vất vả tìm cách “lách hàng rào cách ly” để đi làm mưu sinh. Đặt trong bối cảnh dịch bệnh, chúng ta trách móc họ không chịu tuân thủ quy định, nhưng rồi lại vừa thương cho đồng bào, nếu không đi làm thì rất có thể cuộc sống sẽ lâm vào cảnh bế tắc, khó khăn về kinh tế.

Tin tức về những đợt vắc xin đã và đang tới Việt Nam ngày càng nhiều, trong sự nỗ lực của Chính phủ và các tổ chức, cá nhân nhằm sớm có nguồn vắc xin dồi dào.

Thế nhưng, chỉ một bộ phận nhỏ được tiêm vắc xin thì đất nước vẫn chưa có đủ "kháng thể" chống lại đại dịch. Nhìn sang các quốc gia khác, người dân những quốc gia đó cũng từng chìm trong tuyệt vọng khi phải chứng kiến người thân của mình lịm dần cho đến chết bởi mắc phải virus. Và rồi bây giờ, họ đã vượt qua nỗi sợ hãi ấy nhờ được tiêm vắc xin rộng rãi.

{keywords}
Vắc xin phòng Covid-19 là tia hy vọng cho nhiều quốc gia trên thế giới 

Đất nước còn nhiều khó khăn phải đối mặt, nhưng nếu tất cả chúng ta cùng đồng lòng vì Tổ quốc, thì hàng triệu trái tim cũng đồng nghĩa với hàng triệu liều vắc xin. Các y, bác sĩ, các chiến sĩ, tình nguyện viên lực lượng tuyến đầu đã và đang rất miệt mài công việc. Họ đã làm rất tốt, nhưng họ cũng đã thấm mệt rồi, sau những đợt dịch càn quét.

Nếu khoanh tay đứng nhìn trong thời điểm này, sẽ có ngày có thể phải bất lực nhìn người thân mình đau đớn vì bị nhiễm bệnh, như những hình ảnh đau đớn diễn ra ở Ấn Độ.

Một trái tim bằng một liều vắc xin

Ngay đầu tháng 6,  Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư hướng dẫn về tổ chức, hoạt động, quản lý, sử dụng và chế độ kế toán, quyết toán, công khai tài chính Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 liên tục nhận được sự ủng hộ của người dân, doanh nghiệp từ khi được thành lập. Trong danh sách tổ chức cá nhân ủng hộ cao đính kèm, có một cá nhân ủng hộ tới 5 tỷ đồng.

Nhiều gia đình cũng ủng hộ số tiền lên đến hàng chục đến hàng trăm triệu, có gia đình ở Đăk Lăk đã góp tay ủng hộ quỹ 500 triệu.

Tối nay, vào lúc 20h tại Nhà hát lớn sẽ diễn ra Lễ ra mắt Quỹ vắc xin phòng chống dịch Covid-19, do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì.

Báo VietNamNet đứng ra kêu gọi toàn thể các Tập đoàn, Doanh nghiệp, Tổ chức, Cá nhân đồng hành cùng Báo VietNamNet ủng hộ Quỹ vắc xin của Chính phủ.

Mọi sự chung tay góp sức, dù là nhỏ bé, nhưng đều thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình trước tình thế khó khăn của đất nước, tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết để tạo nên sức mạnh cộng đồng.

Mọi đóng góp cho Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 qua Báo Điện tử VietNamNet, xin ghi rõ ủng hộ MS 2021.vacxinCovid

1. Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

2. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.

VietNamNet

30 máy xét nghiệm Covid-19 qua hơi thở, 100 tỷ cho quỹ vắc xin, trung tâm hồi sức lớn nhất miền Bắc

30 máy xét nghiệm Covid-19 qua hơi thở, 100 tỷ cho quỹ vắc xin, trung tâm hồi sức lớn nhất miền Bắc

Với tầm nhìn lớn, chớp cơ hội nhanh, hành động quyết liệt, các tập đoàn lớn hiện đang tích cực góp sức cho "trận chiến" chống Covid-19 với những hành động thiết thực.