Cô nhi viện Phú Hòa thành lập từ năm 1963, thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn đảm trách, đặt tại thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, đối diện nhà thờ Phú Hòa, cách thành phố Quảng Ngãi 7km về hướng Tây Bắc.

Qua ghi chép từ cuốn lịch sử tại đây thì hơn 55 năm qua, có 150 trẻ được nuôi dưỡng tại đây đã lớn khôn, rời cô nhi viện lập gia đình, lập nghiệp. Hiện, cô nhi viện Phú Hòa đang nuôi dưỡng 33 em, trong đó có hai em đang học đại học, một em học Trung học phổ thông, còn phần lớn học Trung học cơ sở và tiểu học.

{keywords}
Cô nhi viện Phú Hòa thành lập từ năm 1963, thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn đảm trách.

Các cháu ở cô nhi viện đều mang họ của các sơ. Những đứa trẻ đều được các sơ đặt cho tên gọi ý nghĩa, con gái lót chữ “Hồng”, con trai lót chữ “Phúc”, như để gửi gắm ước nguyện cuộc đời của các em sẽ gặp nhiều hồng phúc, xua tan nỗi bất hạnh khi mới chào đời.

Nữ tu Anna Nguyễn Thị Kim Hà, người phụ trách cô nhi viện Phú Hòa bày tỏ: “Đây là một hoạt động nhân văn cao cả giúp cho thanh thiếu nhi nghèo bất hạnh, đặc biệt là các em học sinh mồ côi tại đây có một cuộc sống tốt đẹp hơn; giúp các em cảm nhận được tình yêu thương giữa con người với con người, sự sẻ chia, tương thân tương ái để tạo niềm tin, vươn lên trong cuộc sống”.

Trước đó, vào ngày 23/7, học sinh IEC Quảng Ngãi đã đến thăm và giao lưu cùng các bạn nhỏ tại cô nhi viện Phú Hòa trong khuôn khổ chương trình "Tài năng nhí IEC".

Bài: Thúy Hạnh - Nhóm PV
Ảnh: Mai Hương - Nhóm PV