Sau 8 mùa tổ chức thành công, mùa thứ 9 Vietnam International Fashion Week - Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2019 đã chính thức khởi động vào chiều 2/4.

{keywords}
Công Trí được xem là “anh cả” của làng mốt Việt Nam.

Mọi năm, nhà thiết kế Công Trí luôn góp mặt ở sự kiện với vai trò mở màn quan trọng. Tuy nhiên, nhà thiết kế này đã buộc phải lỡ hẹn chương trình năm nay do có nhiều hoạt động phát sinh sau khi tham gia New York Fashion Week cách đây không lâu.

Đại diện ban tổ chức cho hay, NTK Chung Thanh Phong sẽ là gương mặt thay thế Công Trí và đại diện Việt Nam mở màn cho sự kiện thời trang năm nay.

Trước thông tin này, Chung Thanh Phong cũng nhận được câu hỏi so sánh từ phía truyền thông về vị trí của mình so với đàn anh. Đáp lại, nhà thiết kế bày tỏ quan điểm anh luôn xem Công Trí như người anh lớn trong nghề và tự nhủ bản thân phải nỗ lực rất nhiều trên chặng đường nối bước đàn anh.

“Dù vậy, mỗi người luôn có phong cách và định hướng khác nhau. Bản thân tôi luôn có sự tự tin về mình và cũng chưa phải nghĩ đến chuyện so sánh hơn thua. Những gì tôi làm được trong nghề suốt 6 năm, từ những sản phẩm đầu tiên đến thành quả là các chuỗi cửa hàng thời trang mang thương hiệu của riêng mình hay những bộ sưu tập được ưa thích...  Tôi nghĩ đó sẽ là câu trả lời thích hợp nhất về vai trò mình ở thời điểm hiện tại”, Chung Thanh Phong nói.

{keywords}
Nhà thiết kế Chung Thanh Phong sẽ mở màn Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2019.

Bà Trang Lê – đại diện ban tổ chức cũng bày tỏ sự đánh giá cao dành cho Chung Thanh Phong. Theo bà, nhà thiết kế trẻ đã tạo được các dấu ấn qua các show diễn cá nhân được đầu tư công phu, mang đến nhiều giá trị tích cực cho giới thời trang trong nước. “Tôi tin Chung Thanh Phong sẽ mang đến nhiều bất ngờ để chinh phục khán giả yêu thời trang tại Việt Nam”, bà nói.

Với chủ đề “Shape the future – Kiến tạo tương lai”, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2019 còn quy tụ nhiều nhà thiết kế trong nước như Hà Linh Thư, Nguyễn Tiến Truyển, Lý Giám Tiền...

{keywords}
"Huyền thoại thời trang Hàn Quốc" bày tỏ sự ngưỡng mộ trước niềm đam mê của các nhà thiết kế trẻ ở Việt Nam.

Huyền thoại của làng thời trang Hàn Quốc – nhà thiết kế Lie Sang Bong cũng vừa chính thức nhận lời tham gia trình diễn tại mùa sự kiện thứ 9 này. Lie Sang Bong là một trong những nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng lớn tại Hàn Quốc. Tên tuổi của nhà thiết kế này cũng được làng thời trang thế giới tôn vinh trong suốt nhiều thập niên qua.

Nhà mốt sinh năm 1955 cho biết ông rất ấn tượng với thời trang Việt Nam, đặc biệt là nhiệt huyết, đam mê của các nhà thiết kế trẻ. Đồng thời, ông đánh giá Việt Nam sẽ trở thành một trong những trung tâm thời trang lớn của châu Á trong tương lai.

Sự kiện diễn ra từ 11/4 đến 14/4 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, với trung bình 5 show diễn của các nhà thiết kế mỗi đêm.

Tuấn Chiêu 

Dàn mẫu Victoria's Secret diễn show Công Trí tại New York Fashion Week

Dàn mẫu Victoria's Secret diễn show Công Trí tại New York Fashion Week

 - Show diễn của NTK Công Trí tại Tuần lễ thời trang New York mùa Thu 2019 có sự góp mặt của nhiều người mẫu nổi tiếng từng diễn cho Victoria's Secret.