- Khi đi dự lễ trao giấy chứng nhận cho 57 tân Giáo sư và 514 tân Phó Giáo sư tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), người thân và đồng nghiệp của các Giáo sư, Phó Giáo sư phải mua vé mới được vào tặng hoa. Không có vé sẽ phải đứng ngoài.

Sáng ngày 21/11, Ban quản lý khu di tích Văn Miếu xác nhận: Ngày 18/11, khu di tích không thu vé đối với những người có giấy mời đến dự Lễ Chứng nhận đạt chuẩn GS, PGS, đối với người không có giấy mời muốn vào khu di tích, Ban quản lý vẫn yêu cầu mua vé. Những lễ công nhận các năm trước cũng làm theo quy định này.

{keywords}
Tân GS, PGS và người thân sáng 18/11

Người đại diện Ban quản lý giải thích, đây là khu du lịch nên khó xác định người vào tham dự Lễ công nhận hay đi thăm quan nếu không có giấy mời.

Về phía Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, Văn phòng Hội đồng cho biết đã gửi khoảng 700 giấy mời trong lễ công nhận vừa rồi, trong đó có gần 600 giấy mời dành cho các tân GS, PGS và hơn 100 giấy mời dành cho khách. “Từ nhiều năm nay HĐCDGSNN đã thuê khu Văn Miếu để làm lễ, với hợp đồng bao gồm cả các điều khoản về dịch vụ tổ chức, khách ra vào. Chúng tôi không thể gửi giấy mời cho người nhà các GS, PGS cũng như không thể mua vé cho từng người, nhưng cũng không thể đề nghị Ban quản lý không bán vé được. Nhưng năm tới, chúng tôi sẽ làm việc cụ thể hơn về vấn đề này” – phó Chánh Văn phòng Hội đồng cho biết.

  • Chi Mai