Chuỗi BNB Chain mới đây đã tuyên bố tạm ngừng hoạt động. Điều này xảy ra ngay sau khi một tài khoản nắm giữ lượng lớn token BNB có hoạt động bất thường trên chuỗi. 

Dựa trên dữ liệu thu được trên BNB Chain, hoạt động bất thường diễn ra với ví “cá voi” sở hữu lượng tiền mã hóa  có giá trị lên tới 536 triệu USD. Vụ việc dẫn tới nghi vấn, có vẻ như tài khoản này đã bị hacker xâm nhập và chiếm quyền điều khiển. 

Theo đó, tài khoản này đã bất ngờ rút một lượng lớn token BNB đang được “stake” trên các nền tảng. Sau đó, ví “cá voi” bắt đầu thực hiện các giao dịch hoán đổi cũng như vay nóng từ các giao thức khác thông qua vô số hợp đồng điện tử. 

Đang có nghi vấn về một vụ hack xảy ra với tài khoản nắm giữ lượng lớn token BNB. (Ảnh minh họa)

Chính những bất thường trong hoạt động của tài khoản trên khiến các nền tảng ngay lập tức để mắt và cho nó vào danh sách đen, nhằm ngăn chặn nếu vụ hack là có thật. 

Tại thời điểm viết bài, ví này đang sở hữu hơn 1 triệu token BNB (trị giá 280 triệu USD), 33.772 ETH và WETH (trị giá 45,7 triệu USD). Ngoài ra còn khoảng 63 triệu USD các loại tiền mã hóa khác. Địa chỉ này cũng sở hữu 127,7 triệu USD các loại tài sản số khác nhau đang bị khóa trên các giao thức cho vay. 

Trước động thái kỳ lạ trên, tài khoản Twitter chính thức của Binance mới đây đã lên tiếng xác nhận việc cho tạm dừng hoạt động chuỗi BNB Chain, với mục đích bảo trì. 

Theo đó, toàn bộ các giao dịch gửi và rút tiền thông qua chuỗi BNB Chain sẽ bị tạm dừng cho đến khi có thông tin mới. 

Trước thông tin trên, chuỗi BNB Chain đã ngay lập tức tạm ngừng hoạt động để bảo trì. 

Bình luận về vụ việc này, nhà sáng lập sàn giao dịch tiền mã hóa Binance - ông Changpeng Zhao (CZ) cho biết, tiền của người dùng trong hệ thống vẫn an toàn.

Theo ghi nhận của VietNamNet, trong đêm qua, giá token BNB đã có biến động nhẹ, giảm từ 293 USD xuống mức 285 USD. Hiện giá các đồng tiền mã hóa chủ chốt như Bitcoin, Ethereum, Polkadot... đều đang ổn định và không có sự biến động lớn. 

Trọng Đạt