Marriott International vừa hoàn tất mua Starwood Hotels & Resorts Worldwide với 13 tỷ USD, đưa 30 thương hiệu khách sạn về chung một nhà.
Starwood sở hữu các thương hiệu như Sheraton, Westin, W Hotels và St. Regis. Trong khi đó, Marriott nổi tiếng với Marriott, Courtyard và Ritz-Carlton.
Tổng cộng, chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới hiện có hơn 5.800 cơ sở với 1,1 triệu phòng tại 110 quốc gia trên toàn cầu. Điều này cũng có nghĩa cứ 15 phòng khách sạn trên thế giới, lại có 1 của Marriott. Họ hiện đã vượt con số 773.000 phòng của Hilton Worldwide và 766.000 của Intercontinental Hotels, theo hãng nghiên cứu STR.
"Chúng tôi giờ đã có cơ hội mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Đó là lựa chọn về địa điểm, loại khách sạn, và giá tiền", CEO Marriott - Arne Sorenson cho biết trên AP. Bắt đầu từ hôm nay, khách hàng của hai chuỗi khách sạn cũng có thể kết nối tài khoản tích điểm để tiếp tục sử dụng chương trình.
Starwood thông báo rao bán vào tháng 4 năm ngoái. Công ty này gặp khó trong việc bắt kịp đà tăng trưởng của các đối thủ, dịch vụ khách sạn hạn chế, nhiều nơi diện tích nhỏ và không có nhà hàng hay sảnh tổ chức tiệc. Họ cũng thường đặt khách sạn ở gần đường cao tốc, sân bay hoặc tòa nhà văn phòng ở ngoại ô.
Để giành được Starwood, Marriott đã phải vượt qua Anbang Insurance Group của Trung Quốc. Tháng 11 năm ngoái, Mariott chào giá 12 tỷ USD mua Starwood. Thương vụ lẽ ra hoàn tất cuối tháng 3.
Tuy nhiên, giữa tháng đó, Anbang Insurance Group lại dẫn đầu một nhóm nhà đầu tư Trung Quốc đưa ra mức giá hấp dẫn hơn. Sau đó, cả Marriott và Anbang đều liên tục nâng giá chào mua Starwood. Cuối cùng, Anbang từ bỏ với lý do điều kiện thị trường không thuận lợi.
(Theo AP, báo Xây dựng)