- Sau hai tuần tạm ngưng phát sóng, chương trình truyền hình thực tế Điệp vụ tuyệt mật sẽ chính thức trở lại trên màn ảnh nhỏ.

Ngay ở tập đầu tiên phát sóng vào ngày 2/5, Điệp vụ tuyệt mật đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng khi tấm bản đồ minh họa giải thưởng dành cho thí sinh lại để vị trí thủ đô Hà Nội nằm ở lãnh thổ của... Trung Quốc. Không những thế, tấm bản đồ này cũng không có hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Theo đơn vị sản xuất thì những hình ảnh này do một trong những nhà tài trợ cung cấp cho chương trình. Ngay sau khi phát hiện sự cố, VTV đã tạm ngừng phát sóng chương trình để cùng đối tác liên kết rà soát, chấn chỉnh lại nội dung của gameshow. Cũng vì sự cố này mà vào ngày 11/5, nhà đài đã bị Bộ Thông tin và Truyền thông phạt 15 triệu đồng.

{keywords}

Trong hình ảnh minh họa, vị trí thủ đô Hà Nội bị "dời" sang lãnh thổ Trung Quốc.

Sau hai tuần tạm ngưng phát sóng, chương trình truyền hình thực tế được thực hiện tại Thái Lan sẽ chính thức trở lại trên màn ảnh nhỏ vào tối thứ 7 tuần này. Tuy nhiên, phía BTC cũng không cung cấp bất cứ thông tin gì về việc vì sao được phát sóng trở lại mà chỉ đưa những nội dung chính của tập 2.

Điệp vụ tuyệt mật có sự tham gia tranh tài của 12 nghệ sĩ Việt Nam gồm Vĩnh Thụy, Phương Mai, Nathan Lee, Hồng Quế, Lâm Chi Khanh, David Phạm, Cường Seven, Harry Lu, Huỳnh Anh, Lily Nguyễn, Khả Ngân và MLee. Đây là phiên bản Việt của chương trình Sabotage (Hà Lan).

Phong Vũ