- Các đoàn nghệ thuật tiếp tục tái hiện những màn biểu diễn ấn tượng tại Quảng trường Ngọ Môn, khép lại gần 1 tuần ngập tràn lễ hội.

20h ngày 4/5, Lễ bế mạc Festival Huế 2016 diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn – Kỳ Đài với sự theo dõi trực tiếp của hàng ngàn người dân và du khách.

Với chủ đề “Huế mãi trọn tình”, chương trình nghệ thuật bế mạc là lời chia tay chân tình, lưu luyến của mảnh đất thần kinh với các nghệ sỹ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Biểu diễn tại buổi lễ có sự góp mặt của các đoàn nghệ thuật quốc tế như Hàn Quốc, Mông Cổ... tạo nên sự hòa quyện giữa nét văn hóa Huế với những tinh hoa văn hóa quốc tế.

{keywords}

Khai mạc từ 29/4, Festival Huế 2016 là kỳ lễ hội đáng nhớ với những chương trình nghệ thuật và văn hóa ấn tượng như Đêm Hoàng Cung, Lễ hội đường phố Di sản và sắc màu văn hóa, Về miền Hương Ngự, Lễ hội Quảng Chiếu, Chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn hay Lễ hội Áo dài Nơi huyền thoại bắt đầu.

Đặc biệt một số chương trình lần đầu xuất hiện tại Festival Huế gây ấn tượng rất mạnh như Hội khinh khí cầu quốc tế, Quảng diễn đường phố.

Tại lễ bế mạc, Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, thành phố Huế vinh dự và tự hào được đón hàng chục đoàn nghệ thuật từ nhiều nước trên thế giới, các lãnh đạo Trung ương, địa phương và hàng vạn khách trong và ngoài nước.

“Festival 2016 đã khép lại nhưng Cố đô Huế vẫn là mảnh đất kỳ thú, thành phố di sản với những nét đặc sắc văn hóa luôn chào đón du khách từ khắp nơi”, ông Dung nhấn mạnh.

Hơn 1 giờ đồng hồ, hàng ngàn khán giả chen kín Quảng trường Ngọ Môn chìm đắm trong những màn biểu diễn nghệ thuật ấn tượng. Những giai điệu sâu lắng mang đậm bản sắc văn hóa địa phương thay cho lời chia tay bịn rịn, đúng như chủ đề đêm bế mạc ‘Huế mãi trọn tình’.

Những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trong đêm bế mạc

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

  • Thế Đại – Cao Thái