Trong thông báo gửi đến truyền thông ngày 23/10, Chương Tử Di chia sẻ: "Cảm ơn mọi người đã luôn quan tâm và ủng hộ tôi cùng anh Uông Phong. Sau 8 năm chung sống, sau nhiều suy nghĩ và thảo luận kỹ lưỡng, chúng tôi quyết định kết thúc hôn nhân. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục chung sống và chăm sóc con cái như những người thân trong gia đình và sẽ đồng hành với các con trên con đường trưởng thành".

di 111 2933 1698050529.jpg
Chương Tử Di và Uông Phong. Ảnh: Weibo.

Chương Tử Di khẳng định cô và chồng vẫn sẽ là bậc cha mẹ đáng tin cậy nhất. Diễn viên chia sẻ: "Chúng tôi đã có một hôn nhân tuyệt vời. Trong 8 năm qua, chúng tôi đã xây dựng một gia đình hạnh phúc, chăm sóc con cái và tạo dựng cuộc sống đầy yêu thương. Chia tay không có ý nghĩa là tranh cãi hay thất bại. Đây là quyết định của hai người lớn, và chúng tôi mong nhận được sự thông cảm và ủng hộ. Chúng tôi đưa ra tuyên bố này để bảo vệ quyền lợi của trẻ em và gia đình, tránh những thông tin ngoài lề ảnh hưởng. Chúng tôi sẽ không có bất kỳ bình luận nào khác về vấn đề này. Một lần nữa, cảm ơn mọi người vì sự quan tâm và hiểu biết."

Trước đó, có nhiều đồn đoán về việc hai ngôi sao này đã ly hôn, tuy nhiên, cả 2 không lên tiếng về việc này. Trong tháng 9, có nguồn tin tiết lộ Uông Phong và Chương Tử Di đã ly hôn. Khối tài sản được chia lên đến 3,5 tỷ NDT. Tin đồn này khi xuất hiện được chú ý nhưng không quá lớn và nhanh chóng bị quên lãng.

Hồi tháng 9, Chương Tử Di và Uông Phong vẫn cùng nhau đi ăn đồ nướng nhưng trên mạng xã hội, họ cũng không có tương tác nào.

Chương Tử Di, sinh năm 1979, đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 1996 và nổi tiếng với nhiều vai diễn trong các bộ phim như Đường về nhà, Thập diện mai phục, Anh hùng. Cô cũng tham gia các dự án Hollywood như Hồi ức một geisha, Giờ cao điểm 2, Thượng Dương Phú, Hiểm họa trạm không gian.

Uông Phong, chồng của Chương Tử Di, là một ca sĩ nổi tiếng tại Trung Quốc. Anh đã trải qua 2 cuộc hôn nhân trước đó và có 2 con gái từ những người vợ trước. Năm 2015, anh kết hôn với Chương Tử Di. Dù cuộc hôn nhân không được chúc phúc và thấu hiểu từ gia đình, nhưng cả hai đã nỗ lực để duy trì mối quan hệ. Họ sống tại một biệt thự sang trọng ở Bắc Kinh.

Minh Nguyễn