Nguyễn Danh Hiếu (22 tuổi, Hà Nội), một trong số các thợ ảnh phụ trách buổi chụp hình, cho biết tấm ảnh tập thể này chắc chắn “ấn tượng nhất trong mùa kỷ yếu năm nay”.

tran mua ky luc o Ha Noi anh 1

Danh Hiếu tháo giày, xắn quần lội nước để chụp ảnh cho lớp.

“Chúng tôi rất vui khi được làm việc với những bạn trẻ nhiệt tình và không ngại ướt trang phục. Nhờ đó, dù thời tiết không ủng hộ, lớp vẫn có được những bức hình kỷ yếu gần như không ai dễ dàng có được”, anh kể lại.

Anh thừa nhận có chút lo lắng máy ảnh bị dính nước mưa hoặc rơi xuống sân đang ngập úng. Do đó, anh kiểm tra dây đeo thật chắc nhiều lần trước khi lội nước để làm việc.

“Hơn 3 năm qua, tôi từng đứng dưới mưa chụp khá nhiều, nhưng lần này để lại ấn tượng nhất bởi nước ngập ngang chân”, anh cười, nói thêm.

Chia sẻ với Zing, Đường Thị Hiền Lương (18 tuổi) cho biết 12h cùng ngày, cô và các bạn xuất phát đi Văn Miếu - Quốc Tử Giám sau khi kết thúc buổi chụp hình ở trường. Khi vừa đến nơi, 38 học sinh phải trú trong ôtô khoảng 10 phút do gặp cơn mưa rào.

“Chúng mình có chút tiếc nuối khi thời tiết không ủng hộ trọn vẹn cả ngày. Buổi sáng, trời vẫn còn nắng rất đẹp”, cô kể lại.

Tranh thủ cơn mưa ngớt dần, cả lớp di chuyển vào bên trong địa điểm để dâng lễ cầu may và chụp ảnh. Song chẳng được bao lâu, trời lại đổ mưa giông lớn, khiến các bạn trẻ mắc kẹt tại đây hơn 2 tiếng đồng hồ.

Hiền Lương cùng các bạn đành cố gắng tận dụng các góc đẹp bên trong di tích lịch sử. Vài người thậm chí cầm ô để chụp ảnh giữa lúc mưa lớn.

tran mua ky luc o Ha Noi anh 2

Các bạn trẻ chụp ảnh giữa sân ngập nước ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Khoảng 17h, dù trời đã ngớt, mặt sân đã ngập nước quá mắt cá chân. Cả lớp đều muốn ghi lại kỷ niệm “đặc biệt” này nên liền đề xuất với đội ngũ nhiếp ảnh gia. Trong trang phục cử nhân, 38 bạn trẻ ào chạy trong sân ngập nước, lưu lại những bức ảnh kỷ yếu ấn tượng.

“Chúng mình không tiếc quần áo bẩn hay lớp trang điểm bị lấm lem. Cả lớp vẫn hết mình vì buổi chụp ảnh tập thể này, bất kể mưa hay nắng. Từ ban đầu, chúng mình vốn chuẩn bị tinh thần thuận theo thời tiết”, Thảo Nguyên (18 tuổi), một học sinh khác, chia sẻ.

Theo Zing