- Hàng năm, tại các điểm du lịch vào dịp lễ hội Khareef - Gió mùa - ở Salalah, Oman, để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt diệu tại nơi được mệnh danh là 'thiên đường sa mạc', du khách đua nhau selfie - 'chụp ảnh tự sướng'.

Salahah, một thành phố nằm ở phía Nam Oman, nhiệt độ vào vụ gió mùa từ đầu tháng Sáu đến cuối tháng Chín - Khareef - chỉ vào khoảng hơn 20 độ C. Khí hậu lý tưởng, thiên nhiên xanh mướt là yếu tố thu hút các gia đình đến từ những vùng nắng nóng trong khu vực đến tận hưởng 'thiên đường' Salalah.

Tận dụng mùa Khareef, hàng năm Chính phủ Oman đã tổ chức chương trình lễ hội Khareef với nhiều hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa và tôn giáo. Vào dịp này, du khách được thưởng thức các điệu nhảy truyền thống, thăm các danh lam xanh mướt hiếm thấy ở vùng sa mạc, bảo tàng, tới các làng nghề truyền thống, đặc biệt được tham gia các trò chơi, thưởng thức các bữa ăn truyền thống...

Theo thống kê của Trung tâm Thống kê và Thông tin Quốc gia Oman, riêng năm ngoái, vào mùa Khareef, ước tính khoảng 29.025 du khách tới thành phố Salalah trong giai đoạn từ 21/6 đến 13/7. Trong đó, du khách nội địa chiếm 50,9%, tiếp đến là Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất chiếm 8,3%, các nước khác thuộc Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) chiếm 5,2%...

 Những khoảnh khắc du khách chụp ảnh 'tự sướng' giữa chốn thiên nhiên xanh mát:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Oman nằm ở Đông Nam bán đảo Ảrập, Tây Bắc giáp Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Tây giáp Ả Rập Xê Út, Tây Nam giáp Yemen, Nam giáp Ấn Độ dương. Oman có vị trí rất quan trọng, kiểm soát eo biển Hormuz.

Chính phủ  - Theo chế độ Quân chủ chuyên chế

Quốc vương - Sultan Qaboos bin Said Al Said

Ngôn ngữ chính thức:  tiếng Ả Rập

Thủ đô Muscat

Diện tích 309,500 km² (hạng 70)

Dân số ước lượng (2009) 2,845,000 người (hạng 139)

Kinh tế:

GDP (PPP) (2009) Tổng số: 74,431 tỷ đô la Mỹ

Đơn vị tiền tệ Rial Oman (OMR)

 

Kim Nhật