Kể cả khi đã lập gia đình được một thời gian, bạn vẫn có thể giữ lửa cho mối quan hệ của mình bằng một mẹo cực kỳ đơn giản: Hãy giúp bạn đời của bạn luôn có tâm trạng vui vẻ thông qua "chuyện ấy".

{keywords}

Một nghiên cứu mới nhất tại Mỹ cho thấy, những cặp vợ chồng mới cưới nhưng không được hạnh phúc cho lắm thường chỉ làm chuyện ấy 3-4 lần mỗi tháng. Để so sánh, những cặp vợ chồng cảm thấy mãn nguyện với cuộc hôn nhân đều "giao ban" ít nhất 11 lần.

"Sau 2 năm kết hôn hoặc sống chung với nhau, các cặp đôi cần phải nỗ lực nhiều hơn để duy trì sự gắn bó và hứng khởi thưở ban đầu", ông M.Gary Neuman, chuyên gia tâm lý học, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Gary Neuman, ngoài việc là tác giả của hàng loạt cuốn sách bán chạy về bí quyết hạnh phúc trong hôn nhân, cũng là khách mời thường xuyên của chương trình ăn khách "The Oprah Show", nơi ông luôn được nhắc đến với tư cách một trong những nhà "điều trị tâm lý liệu pháp giỏi nhất thế giới".

Theo lời Neuman thì việc tần suất quan hệ thưa dần của các cặp đôi xuất phát chủ yếu từ những vấn đề thường nhật, phổ biến như bị ốm, thiếu ngủ, áp lực tài chính.... Tuy nhiên, con số 11 lần nói trên được ông đúc rút ra từ các cuộc thí nghiệm với hơn 400 phụ nữ đã có gia đình, hoặc đang chung sống với bạn trai. Trong thí nghiệm này, Neuman cố gắng xác định xem bao nhiêu lần "giao ban" một tháng là đủ để khiến tâm trạng của họ vui vẻ, thỏa mãn.

"Sự phản bội cảm xúc thông qua một cuộc ngoại tình ảo có thể gây tổn hại đến mối quan hệ còn nặng nề và nghiêm trọng hơn cả một cuộc ngoại tình thật", Neuman nhấn mạnh. Một vụ ngoại tình ảo sẽ khó hàn gắn vết thương lòng của người kia hơn, bởi cảm xúc đã rời bỏ cuộc hôn nhân. Do đó, điều bạn có thể làm là cố gắng duy trì cảm xúc một cách thường xuyên với bạn đời của mình, thông qua "chuyện ấy".

Y Lam