- Hai bộ phim vô địch giải Mâm xôi vàng nhất năm nay là "The Last Airbender" (Tiết khí sư cuối cùng) "Sex and the City 2" (Chuyện ấy là chuyện nhỏ 2) đều đã được chiếu tại Việt Nam.

Bộ phim hành động viễn tưởng "The Last Airbender" (Tiết khí sư cuối cùng) đã dẫn đầu ở giải thưởng đối lập với Oscar, bị trao tới 5 Mâm xôi vàng, trong đó có: Phim chán nhất, Đạo diễn dở nhất, Kịch bản kém nhất cho đạo diễn M. Night Shyamalan.

Cảnh trong phim Tiết khí sư cuối cùng
Bộ phim này đồng thời cũng giành luôn giải Phim 3D dở nhất và Nam diễn viên phụ kém nhất. Jackson Rathbone không chỉ bị nhìn nhận như là nam diễn viên phụ yếu nhất năm qua qua vai diễn dở tệ trong "The Last Airbender" mà còn bị đánh giá bởi diễn xuất quá kém trong "The Twilight Saga: Eclipse" (Chạng vạng: Nhật thực).  

An ủi duy nhất cho Shyamalan là "The Last Airbender" dù bị chê ỏng chê eo nhưng đã thu về 300 triệu đô la trên toàn cầu. Cách đây 5 năm, bộ phim "Lady in the Water" của M. Night Shyamalan cũng đã hứng hai giải Mâm xôi cho Đạo diễn và Nam diễn viên phụ dở nhất. Đây bị cho là bước lùi của Shyamalan bởi năm 1999 bộ phim "The Sixth Sense" do ông đạo diễn không chỉ được đề cử Oscar cho Phim hay nhất mà còn mang về cho Shyamalan đề cử cho Đạo diễn và Biên kịch xuất sắc nhất.

"Sex and the City 2" bị giới phê bình chê tơi bời ngay khi công chiếu mùa hè 2010
"Sex and the City 2" (Chuyện ấy là chuyện nhỏ 2) bị giới phê bình chê tơi bời ngay khi công chiếu mùa hè 2010 cũng lĩnh tới 3 Mâm xôi năm nay. Tuy nhiên, thất bại thì bị nhân lên gấp bội khi cả 4 diễn viên chính của phim là Sarah Jessica Parker, Kim Cattrall, Kristin Davis và Cynthia Nixon cùng được trao giải Nữ diễn viên chính dở nhất. Chưa hết, "Sex and the City 2" còn bị trao giải Dàn diễn viên tệ nhất và Phim làm lại chán nhất.

Trong khi đó Ashton Kutcher bị trao giải Nam diễn viên chính dở nhất nhờ hai vai diễn trong "Killers" và "Valentine's Day". Giải Nữ diễn viên phụ thì về tay Jessica Alba với lý do cả 4 vai diễn của cô trong 4 phim phát hành năm 2010 là The Killer Inside Me, Little Fockers, MacheteValentine's Day đều dở như nhau. 

Kết quả giải Mâm xôi vàng 2011

Phim dở nhất: "The Last Airbender"
Nam diễn viên tồi nhất: Ashton Kutcher ("Killers" và "Valentine's Day")
Nữ diễn viên tệ nhất: Sarah Jessica Parker, Kim Cattrall, Kristen Davis và Cynthia Nixon (phim "Sex and the City 2")
Nữ diễn viên phụ kém nhất: Jessica Alba ("The Killer Inside Me," "Little Fockers," "Machete" và "Valentine's Day")
Nam diễn viên phụ kém nhất: Jackson Rathbone ("The Last Airbender" và "The Twilight Saga: Eclipse")
Phim 3D dở nhất: "The Last Airbender"

Cặp đôi/dàn diễn viên chán nhất trên màn ảnh: Toàn bộ diễn viên trong phim "Sex and the City 2"

Đạo diễn kém nhất: M. Night Shyamalan ("The Last Airbender")
Kịch bản chán nhất: "The Last Airbender"
Phim phần nối tiếp hoặc làm lại dở nhất: "Sex and the City 2"

Hoàng Vy - (Theo AP, Reuters)