Vào chiều 22/7, toàn bộ hành khách trên chuyến bay của hãng United Airlines, từ sân bay quốc tế San Francisco đi Orlando, phải rời máy bay khẩn cấp để đảm bảo an ninh.

Theo người đại diện của sân bay San Francisco, một hành khách đã gửi ảnh khẩu súng cho nhiều khách khác trên máy bay bằng tính năng AirDrop của iPhone. Quyết định hoãn chuyến bay được đưa ra sau khi nhiều hành khách lên tiếng về những tấm ảnh vì cảm thấy bị đe dọa.

Tro dua AirDrop khien may bay so tan anh 1

Súng bắn đạn hơi có thể nhìn rất giống súng thật. Ảnh: shutterstock.

Chuyến bay mang mã hiệu 2167 này đã phải lùi giờ khởi hành nhiều lần trước khi sự cố xảy ra. Người đứng sau trò đùa tai hại đã được xác định là một nam thanh niên. Cậu bị buộc rời khỏi chuyến bay ngay sau đó.

Lý do nam thanh niên bị phát giác không được đề cập. Theo suy đoán, cậu có thể đã quên đổi tên thiết bị, hoặc những người nhận được hình truy ra thủ phạm dựa trên phạm vi hoạt động của AirDrop.

Theo ông Yakel, các tấm ảnh được chụp vài ngày tại địa điểm không thuộc sân bay, và nam thanh niên không đem theo khẩu súng trong hình khi lên máy bay.

Dù không phải vũ khí thật sự, súng bắn đạn hơi vẫn có thể gây thương tích cho hành khách trên chuyến bay.

AirDrop là tính năng chia sẻ ảnh hoặc video dành riêng cho các thiết bị trong hệ sinh thái Apple. Một số người lợi dụng tính ẩn danh của AirDrop để gửi ảnh khiêu dâm hoặc meme như một trò đùa. Nhiều người dùng bất cẩn không giới hạn những ai có thể gửi ảnh, dẫn đến những tình huống khó chịu khi nhận ảnh không mong muốn.

Vào tháng 4, các chuyên gia của Phòng thí nghiệm Bảo mật Mạng di động (SEEMOO) và Nhóm Kỹ thuật Mật mã và Quyền riêng tư (ENCRYPTO), thuộc Đại học Kỹ thuật Darmstadt đã cảnh báo Apple về lỗ hổng nguy hiểm trên Airdrop.

Kẻ tấn công có thể thu được số điện thoại và email của người dùng thông qua AirDrop, chỉ cần dùng thiết bị có khả năng kết nối Wi-Fi, tiếp cận mục tiêu trong cự ly gần để bắt đầu quá trình khai thác bằng cách mở tính năng chia sẻ trên thiết bị iOS hoặc macOS.

(Theo Zing)

Người dùng iOS nên tắt ngay AirDrop

Người dùng iOS nên tắt ngay AirDrop

Số điện thoại, email của người dùng có thể bị lộ vì lỗi bảo mật trong AirDrop. Người dùng chỉ nên bật khi cần chuyển file và mặc định tắt để chờ bản vá lỗi.