Một "nàng chó" thuộc giống chó lai tha mồi lông vàng, khoảng 4 - 5 năm tuổi có tên Sheila đã đứng chầu chực bên ngoài đồn cảnh sát ở 25 de Mayo, một thị trấn nhỏ thuộc Buenos Aires, Argentina ngay sau khi chủ của nó bị bắt vì các cáo buộc hành hung hồi năm ngoái.

{keywords}
 Sheila đã bám theo xe cảnh sát chở chủ bị bắt lên đồn. Ảnh: Facebook

Nàng chó trung thành rõ ràng đã bám theo xe cảnh sát khi nhà chức trách tới bắt giữ chủ của nó để đưa lên đồn. Đáng nói, kể từ thời điểm đó, Sheila cứ quanh quẩn gần đồn, nhất quyết không chịu rời đi khi chưa thấy chủ trở ra.

Khi nhìn thấy "nàng chó" bên ngoài đồn, một số cảnh sát đã mang thức ăn tới để làm quen với nó. Sheila ban đầu tỏ ra thận trọng, nhưng hiện đã thích ứng, sống nhờ vào thức ăn của các cảnh sát. Nó ngủ ngay ngoài đồn vào buổi tối và thỉnh thoảng theo chân các cảnh sát đi tuần tra.

{keywords}
Sheila kiên nhẫn chờ đợi chủ bên ngoài đồn cảnh sát suốt hơn một năm qua. Ảnh: Facebook

Phó cảnh sát trưởng Juan Jose Martini tiết lộ với trang tin tức Tucumanalas7 rằng, các cảnh sát địa phương ấn tượng với sự trung thành cũng như tình yêu Sheila dành cho chủ đến mức họ quyết định cho nó thỉnh thoảng gặp ông chủ và thậm chí cho nó nằm ngủ bên ngoài buồng giam của ông ta.

Cách đây vài tháng, Sheila bị một con chó bull tấn công và cần phải được chữa trị y tế. Các cảnh sát đã cứu sống và đưa nó đến một bác sĩ thú ý nhờ cứu chữa. Nàng chó sau đó phải nhập viện 15 ngày và các cảnh sát đã tự nguyện đóng góp trả viện phí cho nó.

Theo Phó đồn Martini, khi chủ được tự do, Sheila chắc chắn sẽ ra đi cùng ông ta. Điều này sẽ khiến các cảnh sát rất nhớ nó.

Ông Martini cho biết thêm, hiện Sheila dự kiến sẽ còn phải chờ khá lâu do chủ của nó đang phải thi hành án 3,5 năm tù giam. 

Tuấn Anh