Tìm nhà trong con hẻm 1860 trên đường Huỳnh Tấn Phát (thị trấn Nhà Bè) có thể coi là "kỳ tích" khi có tới 7 lần "cắt" hẻm. Do số nhà gánh quá nhiều sẹc nên cuộc sống của người dân tại đây gặp không ít phiền toái, bất tiện... 

{keywords}
Dẫn khách di được hai con hẻm, qua những dãy nhà có 4 sẹc, anh Tình chỉ lên một tấm biển số nhà cho biết, mỗi lần có khách đến chơi anh đều phải ra đầu đường đón, chứ khách không thể tự tìm được nhà.

{keywords}
 Số nhà 1806/127/2/6/15/15 của chị Lê Trân. Người phụ nữ này than phiền: “Tôi thấy rất bất tiện vì số nhà dài quá, không thể nhớ nổi.”

{keywords}
Hàng xóm của chị Trân, chị Hồng Nhiên kể: "Có lần gọi người giao gas đến nhưng họ không tìm được nhà. Người giao gas phát cáu vì gọi hơn chục cuộc điện thoại, chạy xe lòng vòng hết cả lít xăng vẫn không thấy. Cuối cùng đành phải hẹn nhau ở đầu đường để tôi ra đón vào..."

{keywords}
Không chỉ số nhà dài ngoằng, người tìm nhà còn bị "đánh đố" bởi số nhà cũ và mới  

{keywords}

{keywords}
Những căn nhà "siêu sẹc" này dựa theo quy tắc do Sở Xây dựng thành phố ban hành." Cứ thêm một hẻm lại có một sẹc nên nhiều hẻm dẫn đến nhiều sẹc như vậy. Việc cấp số nhà cũng dựa trên bản đồ quy hoạch, UBND huyện xem xét thông qua.

{keywords}
Khu nhà biệt thự nguy nga ở hẻm 1806 cũng 6 lần sẹc mới tìm ra.

{keywords}
 Số nhà được gia chủ trang trí treo ra ngoài cho dễ nhìn

{keywords}
Ngôi biệt thự có số nhà 2/6/15/37 mang tên Full House được gia chủ trang trí đẹp mắt

{keywords}
 Số nhà dài kỷ lục có 7 sẹc

{keywords}
Nhiều công ty với số nhà 6 sec đóng tại khu vực này gặp không ít khó khăn. Chủ một doanh nghiệp chia sẻ: “Khi nhận được thông tin địa chỉ của công ty mình đối tác cũng không muốn giao hàng vì họ ngại phải tìm đường. Sự tin tưởng của khách vì vậy cũng bị giảm theo…”

{keywords}
 Anh Kha, chủ căn nhà 6 sẹc cho hay: “Gia đình tôi có người nhà bị đau ốm thường xuyên, mỗi lần gọi xe taxi, hoặc cứu thương đều gặp khó khăn vì các xe không thể xác định được phương hướng vào nhà mình". Mỗi lần như thế anh Kha phải chạy ra ngoài đón xe...

{keywords}
 Nhà có nhiều số khiến người dân gặp không ít khó khăn khi đi làm giấy tờ vì không thể nhớ nổi số nhà của mình; nhiều người phải chụp lại số nhà lưu trong điện thoại, mỗi khi cần phải giở ra để điền thông tin.

{keywords}
 Anh Hữu Toàn "khoe" CMND của mình đã kín chỗ để ghi vì số nhà quá dài 

{keywords}

{keywords}
 Nhiều hộ dân thấy những bất tiện khi sống ở đây nên đã tìm hướng bán nhà, chuyển đến nơi khác sinh sống

{keywords}
Hầu hết những người dân khu vực hẻm 1806 đều mong muốn chính quyền nên có hướng khắc phục, quy hoạch lại để dãy số nhà này ngắn hơn hoặc đặt thêm tên đường khác. Có như vậy mới giải quyết được những bất cập của người dân. 

Đinh Quang Tuấn