- Phát hiện hai mẹ con bị mất hết tiền, giấy tờ tùy thân trong quá trình trung chuyển xe tại bến xe Mỹ Đình, các chiến sĩ đội CSGT số 6 đã giúp đỡ họ về quê an toàn.

Câu chuyện thượng úy Trần Quang Chinh giúp đỡ hai mẹ con chị Vũ Thị Ban lúc gặp khó khăn nhận được lời khen của cư dân mạng.

{keywords}

Bức ảnh cùng câu chuyện của độc giả chứng kiến sự việc khiến cư dân mạng xúc động. Ảnh chụp màn hình

Xác nhận với PV VietNamNet, Thượng Úy Trần Quang Chinh - Đội CSGT số 6 CA TP Hà Nội, cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h sáng ngày 9/2.

Lúc này, tổ công tác của đội CSGT số 6 đang làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến bến xe Mỹ Đình, phát hiện hai mẹ con chị Vũ Thị Ban (SN 1990, Ninh Bình) và cháu Vũ Tuệ Linh (SN 2015) bị thất lạc toàn bộ đồ đạc, giấy tờ tuỳ thân và tiền bạc.

{keywords}

Thượng úy Chinh cho rằng, việc làm của mình rất bình thường và ai trong trường hợp đó cũng giúp đỡ hai mẹ con chị Ban

"Trong lúc đi tuần tra, tôi thấy chị Vũ Thị Ban vừa khóc vừa bế con nhỏ nên lại gần hỏi chuyện. Chị cho biết, hai mẹ con đi từ Nho Quan, Ninh Bình lên đến bến xe Mỹ Đình. Đến đây, nhà xe chuyển chị ấy sang xe khác để lên sân bay Nội bài đi Đà Nẵng.

Trong quá trình trung chuyển, chiếc ba lô đựng toàn bộ giấy tờ, tiền bạc, quần áo, đồ đạc của hai mẹ con bị thất lạc. 

Lúc này, cả hai mẹ con đều chưa ăn sáng nên chúng tôi đã đưa họ đi ăn, động viên tinh thần và giúp chị Ban ổn định tâm lý. Sau đó, chúng tôi đưa hai mẹ con về trụ sở làm việc. 

Cùng lúc đó, tổ công tác chúng tôi cũng liên lạc với nhà xe để tìm lại đồ cho chị Ban nhưng không có kết quả.

Cuối cùng, chúng tôi đã mua vé và trao đổi với nhà xe để đưa hai mẹ con về nhà. 2 giờ chiều cùng ngày, chị Ban đã điện thoại lại cho tôi thông báo về nhà an toàn”, Thượng úy Trần Quang Chinh nói.

Anh Chinh cho biết thêm: “Được biết, chồng chị Ban cũng là cảnh sát biển, hiện đi làm nhiệm vụ. Toàn bộ giấy tờ tùy thân bị mất của chị được đựng trong balo bao gồm: 1 CMND, 1 bằng lái xe mô tô, 1 giấy khai sinh của bé Nguyễn Vũ Tuệ Linh, 1 giấy đăng ký kết hôn, thẻ ATM... và nhiều đồ đạc cá nhân, tiền bạc”.

Thượng úy Chinh cho rằng, việc làm của mình rất bình thường và ai trong trường hợp đó cũng giúp đỡ hai mẹ con chị Ban. Tuy nhiên, sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng, nhiều người đã bày tỏ sự xúc động và dành lời khen ngợi cho việc làm của các chiến sĩ công an.

Minh Anh