Mới phát sóng được hơn một tháng trên kênh VTV3 vào 23h30 thứ 5, thứ 6 hàng tuần nhưng talkshow dài hơi  “Chuyện đêm muộn” đã gây “sốt” cho công chúng bởi ở đó  các sao Việt không e ngại khi tiết lộ những bí mật đời mình.

"Chuyện đêm muộn" là một trong những chương trình talkshow mới nhất của VTV3 phát sóng số đầu tiên vào ngày 8/3, là chương trình dành riêng cho những người phụ nữ hiện đại về những đề tài rất “hot” mà “đôi khi muốn tỏ, nhưng ngại ngỏ lời”.

Chương trình kéo dài 30 phút, bao gồm 3 phần chính : Mục chuyện Hot, Bí mật của Sao và Quà tặng lúc nửa đêm. Có thể nói lần đầu tiên, VTV3 có một chương trình cởi mở như Chuyện đêm muộn, ở đó lớp thanh niên hiện đại có thể thoải mái bày tỏ quan điểm của mình về các đề tài rất nhạy cảm như Sống thử, Single mom, Tình một đêm, Ăn cơm trước kẻng, Tình dục có là chuyện nhỏ?... trong mục Chuyện Hot
Hoàng Bách chia sẻ trong topic Khi nào nên ly hôn trong Chuyện đêm muộn
Cũng lần đầu tiên, công chúng được chứng kiến  phút trải lòng của các Sao Việt kể về những “ bí mật” chưa từng được công khai qua mục Bí mật của Sao với tiêu chí “càng nói thật càng tốt”.

Người xem sẽ không gọi Phi Thanh Vân là nữ hoàng dao kéo, sẽ bất ngờ khi biết Huy Khánh từng cảm mến một cô gái nước ngoài, hiểu thêm về những suy nghĩ của Cát Phượng khi chồng cũ  - diễn viên Thái Hòa tái hôn, hay nữ hoàng Dance Sport Khánh Thi trải lòng sau cuộc chia tay,…
Chung Thục Quyên cởi mở trong phần talk Cô gái tiệc tùng đã phát
sóng
Không dễ để thuyết phục đạo diễn Lê Hoàng trở thành MC của một chương trình cho chị em vào lúc khuy khoắt như thế này. Là MC đi suốt chương trình Lê Hoàng tiết lộ sức hút của "Chuyện đêm muộn" ở chỗ cuộc nói chuyện không nằm trong kịch bản mà diễn ra một cách tự nhiên:  “Tôi không bày những câu hỏi soạn sẵn dù nó do một ban biên tập vĩ đại nào viết ra.”

Có lẽ bởi thế nên mới cần một MC có cái đầu thông minh và tài móc chuyện như Lê Hoàng bởi theo anh một cuộc phỏng vấn thành công “ phải bắt nguồn từ sự đồng cảm hoặc từ sự gây ra kích thích cho trí tuệ đối phương.” .
Nữ hoàng Dance sport Khánh Thy trải lòng trong phần
talk " Đi tìm sự cân bằng" đã phát sóng trong tháng 4.
Chủ nhiệm sản xuất chương trình Bùi Thị Huyền Nga cho biết : “Mục tiêu của chương trình này là đem đến cho công chúng một góc nhìn mới, những cảm nhận về một lớp phụ nữ trẻ hiện đại, họ biết cách tìm kiếm hạnh phúc, nắm bắt cơ hội và tận hưởng cuộc sống. Họ có quyền được chia sẻ, nói lên những quan điểm của họ về các vấn đề khác nhau trong cuộc sống, cho dù quan điểm đó có thể là đúng hay sai trong con mắt của người khác.  Từ những trao đổi cởi mở rất thật ấy, chương trình hi vọng sẽ góp phần mở ra những góc “ kín” của phụ nữ hiện đại trong xã hội Việt Nam. Chúng tôi xin cảm ơn Nhất Nhất đã tài trợ cho chương trình dài hơi này! ”

Thúy Ngà