Tặng quà cho người khuyết tật

Mới đây, Ngọc Diễm, người phụ nữ bán vé số bị khuyết tật đang sinh sống tại thị trấn Long Thành, Đồng Nai, đã khoe trên mạng xã hội về món quà cô nhận được từ “Người đẹp Tây Đô”.

Phóng viên Tiền Phong liên lạc với Ngọc Diễm, cô kể: “Chị Việt Trinh vốn là thần tượng của tôi. Như bao khán giả, tôi yêu thích những vai diễn giàu tình cảm của chị ở thời điểm hoàng kim. Vì thế, tôi theo dõi Facebook của chị ấy”.

Bây giờ Việt Trinh đã ngừng đóng phim, trở về cuộc sống đời thường, cô thường xuyên livestream bán kính mắt. Mỗi khi rảnh Ngọc Diễm lại vào xem thần tượng livestream. Có lần, chị hỏi “Người đẹp Tây Đô” về chiếc kính mắt có giá rẻ nhất. Việt Trinh nhiệt tình trả lời trên sóng livestream. Lúc này, Diễm mới giật mình, không ngờ mắt kính mà Việt Trinh bán có giá cao đến thế. Cô đành thú nhận: ''Em khó khăn, không đủ tiền mua kính của chị''.

Chuyện diễn viên Việt Trinh và người phụ nữ khuyết tật ảnh 1
Ngọc Diễm với công việc mưu sinh.

Livestream bán hàng đã lâu, Việt Trinh đã “va” với nhiều kiểu khách hàng. Chị cứ tưởng Diễm vào chọc chị nên phản ứng: ''Chị đang bán hàng, em đừng chọc chị''.

Diễm biết “Người đẹp Tây Đô” đang hiểu lầm mình, nên nhắn tin vào Facebook Việt Trinh: ''Em không ghẹo chị đâu''. Sau đó, Diễm gửi vài tấm hình cho Việt Trinh xem. Nhận ra vị khách muốn mua hàng nhưng không đủ tiền là người khuyết tật, Việt Trinh gọi lại và nói: ''Chị không biết hoàn cảnh của em''.

Ngay lập tức mỹ nhân đình đám một thời gửi cho Ngọc Diễm một số mẫu kính, đề nghị Diễm chọn một chiếc yêu thích. Việt Trinh động viên Ngọc Diễm cứ thoải mái chọn không phải ngại ngần: ''Cứ chọn đi, chị sẽ nói nhà tài trợ tặng em''.

Thế là Diễm chọn chiếc kính mắt mà cô yêu thích. Khi nhận được quà của Việt Trinh, người phụ nữ bán vé số có hoàn cảnh đặc biệt (khuyết tật bẩm sinh, không thể đi lại bằng đôi chân, cũng không thể tự vệ sinh cá nhân) vô cùng bất ngờ vì trong hộp quà có tới 2 chiếc kính.

Cô nhắn tin hỏi Việt Trinh: ''Sao em nhận được 2 chiếc kính?''.

Việt Trinh trả lời: ''Nhà tài trợ tặng em chiếc kính em thích. Còn chiếc kia nhà tài trợ cũng tặng để em đeo cho mát mắt, tránh bụi bặm''.

Chiếc kính do Diễm lựa chọn có giá 1,6 triệu đồng. Còn chiếc kính kia cô không biết giá, vì không thấy xuất hiện trên livestream của “Người đẹp Tây Đô”. “Chị ấy không nói chị ấy tặng tôi mà nói nhà tài trợ tặng”, Diễm chia sẻ với phóng viên Tiền Phong.

Chuyện diễn viên Việt Trinh và người phụ nữ khuyết tật ảnh 2

Hộp quà của "Người đẹp Tây Đô" gửi người phụ nữ khuyết tật bán vé số Ảnh: N.D cung cấp.

Người đẹp có tấm lòng đẹp

Việt Trinh là một trong những nghệ sĩ đăng ký hiến tạng sau khi qua đời. Cô cũng tài trợ phẫu thuật mắt miễn phí cho rất nhiều bệnh nhân nghèo. Nữ diễn viên thường có những hoạt động ý nghĩa đánh dấu bước sang tuổi mới. Năm 2014, vào dịp sinh nhật mình, thay vì làm tiệc linh đình, “Người đẹp Tây Đô” đã cùng các nhà hảo tâm đến Đà Lạt để thực hiện mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Lạt).

Trong cuốn Bụi cát chân mây, tự truyện của cố đạo diễn Lê Cung Bắc, cha đẻ phim Người đẹp Tây Đô, ông đã tiết lộ chi tiết thú vị về Việt Trinh.

Không chỉ đánh giá cao khả năng diễn xuất của Việt Trinh, ông còn cảm phục mỹ nhân này ở tấm lòng đẹp. Khi hay tin đạo diễn Lê Cung Bắc mắc trọng bệnh, Việt Trinh gọi điện cho ông, khóc như mưa và gửi tới người thầy, người anh mà chị kính trọng một khoản tiền để hỗ trợ ông chữa bệnh.

Đạo diễn Lê Cung Bắc ngại ngần chưa dám nhận nhưng bằng lời lẽ chân tình, Việt Trinh đã khiến cha đẻ Người đẹp Tây Đô vui vẻ nhận quà.

Tại lễ tưởng niệm cố đạo diễn, 2 năm sau ngày mất, Việt Trinh đã tới dự. Đây là lần hiếm hoi sau ngày tuyên bố giải nghệ, cô xuất hiện ở một sự kiện. Tại đây, cô đã chia sẻ bản thân mắc bệnh trầm cảm, phải uống thuốc và vào viện mấy lần để điều trị. Vì chứng bệnh dễ gây xúc động mạnh nên cô không thể tới thăm đạo diễn Lê Cung Bắc khi ông đau yếu.

Chuyện diễn viên Việt Trinh và người phụ nữ khuyết tật ảnh 3

Việt Trinh hướng đến cuộc sống "cho" nhiều hơn "nhận".

Việt Trinh, tên thật Trần Việt Trinh, sinh năm 1972, ngôi sao điện ảnh đình đám một thời. Cô bắt đầu nổi tiếng từ vai diễn trong phim Ngọc trong đá của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Thập niên 1990 của thế kỷ 20 là thời vàng son của Việt Trinh. Cô ẵm vai chính trong rất nhiều bộ phim ăn khách. Mặc dù dòng phim Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương… tham gia từng bị xếp vào dòng phim “Mì ăn liền”, song những ngôi sao thời kỳ này vẫn may mắn có được những vai diễn sống cùng thời gian.

Việt Trinh để lại ấn tượng đặc biệt trong vai Mạ phim Xương rồng đen. Vai chính trong bộ phim truyền hình dài tập Người đẹp Tây Đô đã tặng cô biệt danh đẹp, theo mãi đến bây giờ.

Đời riêng Việt Trinh nhiều truân chuyên. Một thời gian dài cô “ở ẩn” sau đó tái xuất với vai trò diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, nhưng những đứa con sinh nở sau này của Việt Trinh ít tiếng vang. Tháng 1/2022 cô tuyên bố giải nghệ.

(Theo Tiền Phong)