Một chiếc xe hơi sử dụng lâu năm sẽ tồn đọng rất nhiều những vết bẩn cứng đầu, khó vệ sinh khiến người dùng vô tình bị lây nhiễm bệnh do vi khuẩn tồn tại ở các khu vực đó.

Theo thao tác vận hành, cần số là nơi mà người dùng thường xuyên thao tác nhất khi lái xe. Dù vậy, tỷ lệ người dùng ô tô vệ sinh cần số là rất ít và theo thời gian, nơi đây sẽ tích tụ nhiều vết dơ bẩn, chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh.

Trước đây, các nhà khoa học cũng đã từng chứng minh rằng, nhiều bộ phận, khu vực trên ô tô còn dơ bẩn và nhiều vi khuẩn gây bệnh hơn cả bồn vệ sinh, trong đó có cần số.

ve sinh can so 2.jpeg
Cần số là vị trí người dùng thường sử dụng nhất để vận hành xe. Ảnh: The Sun

Cần số ô tô cũng được đánh giá là một trong 10 vị trí có nhiều vi khuẩn phát triển nhất. Khi sử dụng tăm bông để lấy mẫu, các nhà khoa học phát hiện được nhiều vị trí nấm mốc, vết bẩn xuất hiện tại đây. Dù vậy, Elite, chuyên gia vệ sinh ô tô vẫn có cách đơn giản, người dùng có thể tham khảo để khắc phục.

Theo Elite, những mẫu xe ô tô đời cũ, đặc biệt là xe dùng hộp số sàn thường có bố cục số được khắc chìm trên tay cầm. Lâu ngày, vị trí khắc chìm sẽ tích tụ nhiều vết bẩn, rất khó vệ sinh bằng những dụng cụ thông thường.

Lúc này, chúng ta nên sử dụng tăm xỉa răng thông dụng, thường dùng sau mỗi bửa ăn để làm sạch, đánh bay các vết bẩn tích tụ. Tuy nhiên, người dùng cũng nên nhẹ tay, hạn chế làm xước nhựa hoặc thủng da bọc cần số.

Nếu vết bẩn quá cứng đầu, người dùng có thể thấm nước vào tăm bông và làm ẩm vị trí cần vệ sinh. Sau đó, việc sử dụng tăm xỉa răng để làm sạch sẽ dễ dàng hơn nhiều. Để đảm bảo an toàn, sau khi vệ sinh xong, người dùng nên xịt thêm một lớp cồn sát khuẩn lên vị trí vừa làm, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh.

Bằng cách này, người dùng cũng có thể vệ sinh các vị trí khác như cần điều khiển gạt mưa, khe hở nhỏ ghép nối các bộ phận trên xe,...

Theo The Sun

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!