Sử dụng ô tô thời gian quá lâu thường sẽ bắt gặp những mùi hôi khó chịu toả ra từ khu vực điều hoà ô tô. Những mùi này thường đến từ lọc gió bám bụi bẩn lâu ngày không được vệ sinh hay vi khuẩn nấm mốc phát triển do bị ẩm,...

mui hoi oto.jpeg
Sử dụng xe lâu ngày thường sẽ có mùi hôi bốc ra từ máy lạnh. Ảnh: MAST

Scotty Kilmer, chuyên gia ô tô hơn 50 năm kinh nghiệm chia sẻ rằng: "Nấm mốc và vi khuẩn rất thích ẩn nấp bên trong hệ thống điều hoà, cửa gió,... vì đó là những nơi có hơi lạnh, ẩm ướt". Chính vì thế, chuyên gia khuyên người dùng nên thường xuyên vệ sinh, làm sạch khu vực này để tránh bốc mùi khó chịu.

Một trong những cách đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả được Scotty Kilmer hướng dẫn là sử dụng bình xịt khử trùng trong gia đình. Đây là chất phụ gia rẻ tiền nhưng có thể mang lại hiệu quả kinh ngạc.

Scotty Kilmer hướng dẫn người dùng: "Nên bật điều hoà ở chế độ hoạt động mạnh nhất, lúc này không khí sẽ bị hút vào thông qua dàn nóng bên dưới nắp ca-pô. Chúng ta chỉ cần xịt bình khử trùng vào đó, các chất tẩy trong bình xịt sẽ đi theo đường không khí bị hút vào, làm sạch toàn bộ hệ thống".

ve sinh loc gio oto.jpeg
Người dùng cũng nên kiểm tra, thay thế lọc gió điều hoà để tăng hiệu suất làm lạnh. Ảnh: MAST

Tuy nhiên, cần lưu ý phải hạ cửa kính ô tô xuống hoàn toàn để không khí có thể thoát ra bên ngoài. Ngoài ra, mùi của các chất phụ gia xịt khử trùng khá nồng và hăng, người dùng không nên ngồi trong xe để tránh bị dị ứng khi vô tình hít phải.

Đây là cách khá đơn giản và tiết kiệm chi phí nên Scotty Kilmer khuyên người dùng ô tô nên thường xuyên vệ sinh hệ thống điều hoà khoảng vài tuần một lần để tránh những mùi hôi khó chịu trong quá trình sử dụng xe.

Theo The Sun

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!