Chuyên gia Nhật tham gia sửa mặt cầu Thăng Long

Chuyên gia Nhật đang có mặt trên cầu Thăng Long tham gia thảm hơn 27.000m2 bê tông nhựa mặt cầu.

XEM CLIP: 

Tại dự án, sau khi hoàn thành lớp bê tông siêu tính năng UHPC, các đơn vị thi công đang thảm bê tông nhựa polime. Đáng chú ý, việc thảm bê tông nhựa có sự tham gia của chuyên gia Nhật Bản.

{keywords}
 
{keywords}
Chuyên gia Nhật đang tham gia sửa mặt cầu Thăng Long

Theo công nghệ thi công, sau lớp bê tông được tạo nhám sẽ có lớp keo do tập đoàn TAIYU của Nhật Bản cung cấp quét đều trên bề mặt với khối lượng 0,4kg/m2.

Có mặt chỉ đạo thi công tại dự án, ông Kato Akihiro, Tổng giám đốc Công ty TNHH TAIYU Việt Nam cho biết, keo dính bám đã được thực hiện ở nhiều công trình giao thông tại Nhật Bản và Trung Quốc, còn ở Việt Nam được áp dụng lần đầu tiên tại dự án sửa mặt cầu Thăng Long. 

Lớp keo có tác dụng dính bám giữa lớp bê tông nhựa không bị trơn trượt với lớp bê tông mặt cầu. Ngoài ra, lớp keo dính bám còn có khả năng chống thấm. 

{keywords}
 
{keywords}
 

“Lớp keo này có tính năng dính bám vượt trội, có tác dụng chống trơn trượt trên bản mặt cầu”, ông  Kato Akihiro nói.

{keywords}
Công nghệ dùng keo dán của Nhật tại dự án sửa mặt cầu Thăng Long lần đầu tiên sử dụng tại Việt Nam 

Cũng theo chuyên gia Nhật Bản, đơn vị sẽ hỗ trợ nhà thầu thi công bôi keo thảm 27.000m2 nhựa dính bám.

{keywords}
 
{keywords}
Lớp bê tông nhựa polime có tuổi đời từ 5-10 năm

Trao đổi với VietNamNet, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) Nguyễn Trung Sỹ cho biết, lớp bê tông nhựa polime có bề dày từ 4 - 8cm tuỳ thuộc vào độ võng để làm cho mặt cầu bằng phẳng. 

{keywords}

 

 

{keywords}
Toàn cảnh thi công sửa mặt cầu Thăng Long nhìn từ trên cao

Lớp nhựa polime khi được chở đến công trường có nhiệt độ từ 175 - 182 độ C. Sau khi lu rời lên mặt cầu và hoàn thiện, nhiệt độ giảm xuống còn 90 độ C thì lu lèn xong.

Vượt tiến độ, thông xe ngày cuối năm

Ông Sỹ cho biết, dựa trên nguồn vật liệu sẵn có, Tổng cục Đường bộ đã tập trung tất cả nguồn lực và huy động các đơn vị dày dặn kinh nghiệm nhất để tìm ra lớp cấp phối bê tông nhựa siêu tính năng tối ưu nhất.

“Với tất cả nỗ lực, chúng tôi tin tưởng lớp bê tông siêu tính năng sẽ tồn tại theo bản cầu thép, còn lớp bê tông nhựa sẽ tồn tại 5 - 10 năm và duy tu theo thời gian”, ông Sỹ nói.

{keywords}
Không có bất thường về thời tiết, dự án sẽ thông xe vào ngày 31/12

Về tiến độ của dự án, Cục trưởng quản lý xây dựng cho biết, cùng với việc rải thảm nhựa polime, đến nay phần đường bộ hành, lan can tôn lượn sóng… cơ bản hoàn thành và vượt tiến độ so với kế hoạch 15 ngày.

Nếu không có bất thường về thời tiết, dự án sửa mặt cầu Thăng Long sẽ thông xe vào ngày 30 hoặc 31/12.

Lý do chuyên gia Nga từ chối sửa mặt cầu Thăng Long

Lý do chuyên gia Nga từ chối sửa mặt cầu Thăng Long

Chuyên gia Nga đồng ý giúp đỡ sửa chữa mặt cầu Thăng Long nhưng vì sao việc này không thành hiện thực?

Vũ Điệp - Đức Yên  

tin nổi bật

Bộ GTVT đồng ý BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 7/10

Đúng 1h chiều nay (25/9), BOT Cai Lậy tiến hành thu phí thử trước khi thu phí chính thức từ ngày 7/10 tới.

Xe tải cuốn 2 cô gái vào gầm trên quốc lộ, 1 người tử vong

Do va chạm giao thông, 2 cô gái đi xe máy bị ô tô tải cuốn vào gầm khiến 1 người tử vong, người còn lại bị thương nặng.

Khởi công đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch

Sáng 24/9, dự án 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch dài 8,22 km có tổng mức đầu tư 6.900 tỷ đồng thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã được khởi công.

Kiểm tra loạt xe quá tải ở Hà Nội, tài xế dừng xe lập tức gọi điện giải cứu

Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Hà Nội) phát hiện loạt xe chở vật liệu xây dựng quá tải, làm rơi vãi đất, cát ra đường Vành đai 3 (Hà Nội) vào đêm 23/9.

Tai nạn liên hoàn trên đường Vành đai 3, xe tải trèo lên ô tô con

Hai ô tô 4 chỗ và 1 xe tải đã va chạm liên hoàn trên đường Vành đai 3 (Hà Nội).

Ô tô liên tục gặp sự cố, hé lộ một phần nguyên nhân ùn tắc Vành đai 3 trên cao

Cục Cảnh sát giao thông phối hợp cùng Công an TP Hà Nội tuần tra, chống ùn tắc trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3 đã ghi nhận nhiều ô tô gặp sự cố.

Xe đạp điện chở 3 lao xuống suối, một học sinh tử vong

Ba em học sinh trên một chiếc xe đạp điện, khi qua cầu tràn không may mất lái, lao xuống suối.

Đổi bằng lái xe trực tuyến cấp độ 4 sẽ loại bỏ dùng giấy khám sức khoẻ giả

Nếu có dữ liệu giấy khám sức khoẻ trên cổng dịch vụ công Quốc gia, các cơ quan cấp giấy phép lái xe (GPLX) sẽ yên tâm không còn tình trạng dùng giấy khám sức khoẻ giả để xin cấp bằng lái.

Gần 14.000 tỷ mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe

Chủ đầu tư vừa đề xuất phương án triển khai, bố trí nguồn vốn gần 14.000 tỷ đồng để thực hiện dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 22 km với 8 làn xe.

Xe giường nằm cán chết người trong nội đô

Sau va chạm với xe giường nằm, người đi xe máy ngã xuống và bị cán chết giữa đường.

Xe container đâm ô tô lật ngửa trên xa lộ Hà Nội, tài xế kẹt trong cabin

Bị xe container đâm, ô tô 4 chỗ lao về phía trước tông cả dãy dải phân cách rồi lật ngửa ra giữa đường; phương tiện biến dạng còn tài xế bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Sai phạm khi kiểm định xe cơ giới, nhiều đăng kiểm viên bị kỷ luật

16 đăng kiểm viên và 3 nhân viên nghiệp vụ bị kỷ luật do có sai phạm trong quá trình kiểm định xe cơ giới.

Loạt vụ tai nạn do rượu bia, công an hé lộ 7.000 ‘ma men’ bị xử lý

Dù liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông chết người có nguyên nhân từ tài xế sử dụng rượu, bia, nhưng số "ma men" bị Phòng CSGT Công an Hà Nội xử lý còn sốc hơn, tới 7.000 trường hợp.

Cao điểm ra quân, Công an Hà Nội xử lý 7.000 'ma men'

Trong 3 tháng thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, Công an Hà Nội đã xử lý 7.000 “ma men” và phạt 35 tỷ đồng.

Chạy giật lùi xuyên thủng bức tường, ô tô húc xe máy văng tứ tung

Chạy lùi từ trụ sở cơ quan nhà nước ra đường, ô tô bất ngờ lao nhanh sang bên kia đường xuyên thủng bức tường 3m, húc loạt xe máy đang đậu bên trong khuôn viên công ty văng tứ tung.