U20 Việt Nam dừng bước tại VCK U20 châu Á 2023 sau 2 trận thắng, 1 thua. Kết quả này rất nghiệt ngã bởi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chơi ấn tượng, hoàn toàn xứng đáng đi tiếp.

Đánh giá về màn trình diễn của U20 Việt Nam, BLV Quang Huy cho biết: "Thật đáng tiếc khi chúng ta không thể đi tiếp. Dù các cầu thủ thắng 2 trận đầu nhưng sau đó lực bất tòng tâm trước Iran. 

Iran phát huy được hết sức mạnh là khả năng chơi bóng bổng, thể lực vượt trội và sự càn lướt. 

U20 Việt Nam chơi rất quyết tâm ở trận gặp Iran nhưng lực bất tòng tâm

Việc U20 Việt Nam trở lại với sơ đồ 3 trung vệ là điều hợp lý. Chúng ta không có chủ trương hòa nhưng cần có sự an toàn nhất định, khi cần đảm bảo được cư ly, bọc lót cho nhau. 

Cá nhân tôi thấy tiếc nhất khi HLV Hoàng Anh Tuấn chuẩn bị có những tính toán thay đổi con người, lối chơi sau khi gỡ hòa 1-1 thì lại thua bàn thứ 2, sau đó thì bất lực khi bị đối thủ dẫn 3-1".

BLV Quang Huy đánh giá lứa cầu thủ U20 hiện tại rất tiềm năng, vấn đề là sau giải đấu lần này các cầu thủ trẻ cần được trao cơ hội được cọ xát nhiều hơn ở các sân chơi lớn như V-League, các giải đấu quốc tế.

"Ngay sau khi dừng bước ở VCK U20 châu Á 2023, một số cầu thủ xuất sắc của U20 Việt Nam có thể được triệu tập bổ sung lên đội 23 do HLV Philippe Troussier đang dẫn dắt chuẩn bị cho SEA Games 32.

Tôi nghĩ rằng các cầu thủ U20 Việt Nam buồn nhưng họ vẫn có nhiều cơ hội ở phía trước, vì thế tất cả luôn phải nỗ lực hết sức, thể hiện tốt ở mọi cấp đội đội tuyển, mọi giải đấu", BLV Quang Huy nhấn mạnh.

Trong khi đó, BLV Quang Tùng chia sẻ: "Chúng ta thiếu một chút may mắn ở trận thua Iran. Đáng tiếc nhất là cú đá phạt của Văn Khang nhưng lại trúng cột dọc. Nếu có bàn dẫn trước, những tính toán của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dễ dàng hơn.

Quốc Việt, Văn Trường rất tiềm năng

Đánh giá về cả giải, U20 Việt Nam chơi tốt hơn sau từng trận. Chúng ta tự tin đối đầu với các đối thủ mạnh và có trường phái khác nhau.

Kết quả tại giải của U20 Việt Nam cũng phản ánh đúng vị thế của bóng đá Việt Nam hiện tại trên đấu trường châu lục. Trước khi thực hiện giấc mơ World Cup, chúng ta phải thường xuyên có mặt ở các giải đấu như này để các cầu thủ trưởng thành.

Tương lai của các cầu thủ U20 còn rất dài phía trước. Những giải đấu như này giúp họ có nhiều sự trải nghiệm. Tôi tin là một số cầu thủ sẽ có cơ hội được khoác áo U23 Việt Nam dự SEA Games 32, thậm chí được triệu tập lên ĐTQG trong tương lai gần".

Video U20 Việt Nam 1-3 U20 Iran (Nguồn FPT Play):