Bà Erramatti Mangayamma, 73 tuổi, một nông dân đến từ bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ được coi là người phụ nữ cao tuổi nhất nhất thế giới sinh con.

Bà Mangayamma mang thai nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo (IVF). Các bác sĩ đã tiến hành mổ đẻ cho sản phụ này hôm 5/9.

Hãng tin CNN dẫn lời tiến sĩ Sanakayyala Umashankar, giám đốc Trung tâm Ahalya IVF, người trực tiếp mổ đẻ cho bà Mangayamma xác nhận: "Cuộc phẫu thuật diễn ra tốt đẹp. Cả mẹ và hai bé đều khỏe mạnh và không gặp biến chứng gì".

{keywords}
Hai vợ chồng bà Mangayamma kết hôn gần 60 năm mà không có con. Ảnh: Guardian

Bà Mangayamma và chồng - E. Raja Rao, 80 tuổi lấy nhau từ năm 1962 nhưng chưa bao giờ có thể thụ thai một cách tự nhiên. Họ đã đến gặp tiến sĩ Umashankar vào năm 2018. Sau khi nhận các kết quả kiểm tra ban đầu đầy hứa hẹn, vị bác sĩ giàu kinh nghiệm này đã nhất trí thực hiện IVF cho họ.

Theo tờ Hindustan Times, vì bà Manngayamma đã mãn kinh từ cách đây 25 năm nên các bác sĩ phải lấy trứng của một người hiến tặng cho thụ tinh với tinh trùng của chồng bà bằng IVF. May mắn, bà Manngayamma đã thụ thai ngay lần điều trị đầu tiên và phát hiện mang thai đôi hồi tháng 1 năm nay.

{keywords}
Bà Mangayamma đang hồi sức sau khi mổ đẻ. Ảnh: WSMV

Do sản phụ tuổi cao, các bác sĩ đã quyết định mổ đẻ và theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của bà cũng như hai con gái sơ sinh 21 ngày tiếp theo đó.

Theo bác sĩ Umashankar, các chuyên gia không cho phép bà Mangayamma trực tiếp cho con bú sữa mẹ. Hai bé sinh đôi sẽ được nuôi sữa ngoài thông qua ngân hàng sữa của bệnh viện.

{keywords}
Ông Rao chào đón hai cô con gái song sinh mới chào đời. Ảnh: WSMV

Ông Rao, chồng bà Mangayamma, đã bắt đầu lên kế hoạch cho các con gái của họ. Còn đối với bà Mangayamma, hạnh phúc làm mẹ mới bắt đầu ở tuổi 73.

"Bà ấy hiện rất tự tin, tự tin hơn bất kỳ lúc nào khác trong cuộc đời mình. Bà ấy đang mong ngóng một chương mới trong cuộc sống của mình cùng bọn trẻ", bác sĩ Umashankar cho biết thêm.

Tuấn Anh