Trong chiến dịch truyền tải thông điệp thương hiệu “Kết nối tương lai”, MobiFone vừa tung ra một clip quảng cáo rất khác biệt. Thay vì tập trung vào những tiện ích mà dịch vụ của mình mang lại, nhà mạng này lại quảng cáo cho… ước mơ.

45 giây để thấy cuộc sống đẹp hơn nhờ di động

{keywords}

Mở đầu clip quảng cáo với cảnh đầu tiên là một cô bé cầm chiếc smartphone chụp hình trong gian phòng của cô được trang trí bởi những hình ảnh ngoài vụ trụ với những chòm sao, những dải thiên hà quay quanh trái đất. Và ước mơ đó đã thành hiện thực khi cô bé xuất hiện trong bộ đồ phi hành gia bay ra ngoài trái đất.

Ước mơ kế tiếp là của một chàng sinh viên, say mê vẽ những công trình siêu thực và mong muốn một ngày nào đó nó sẽ hiện diện trong cuộc sống. Và một ngày kia, cậu sinh viên kiến trúc nọ hãnh diện được đứng trước tòa cao ốc độc đáo mà mình thiết kế.

Chưa hết. Đó là ước mơ của một cô gái đam mê ca hát, và mong muốn thể hiện khả năng của mình trên sân khấu. Rồi cô chia sẻ phần trình diễn “Hãy ước mơ” của mình đến mọi người… Câu chuyện sau đó là hình ảnh của cô gái đam mê ca hát đã “lột xác” thành một ca sĩ hát say sưa với sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả.

Những hình ảnh cuối cùng trong thước phim quảng cáo là một bác nông dân Việt Nam mong muốn đưa sản phẩm cà phê của mình ra thế giới. Sau nhiều nỗ lực, bác nông dân đã nhận được nhiều đơn hàng và hiện thực hóa ước mơ đưa cà phê Việt ra thế giới. Trong ước mơ với bác nông dân, hình ảnh điện thoại di động dùng để kết nối, giao thương qua gọi, nhắn tin và giao dịch online (với 3G) lại rất thật và gần gũi…

Clip kết thúc với lời thoại "Không có ước mơ nào là viển vông, không có dự định nào quá xa tầm tay với. MobiFone mang đến cho bạn những dịch vụ viễn thông hiệu quả giúp bạn kết nối, mở rộng tầm nhìn và hoạch định tương lai”

Hãy ước mơ, MobiFone sẽ kết nối

Theo đánh giá của những chuyên gia về quảng cáo, chỉ mất 45 giây với 4 nhân vật đặc trưng cho lớp khách hàng của MobiFone, toàn bộ clip quảng cáo để thể hiện rằng chúng ta hãy ước mơ, thậm chí là những ước mơ rất xa vời, nhưng thực ra là xa vời với hiện tại chứ không phải xa vời với tương lai. Người xem xong clip này sẽ không thấy đó là quảng cáo nhiều, thay vào đó là cảm giác trải nghiệm sự ngọt ngào và bay bổng của những ước mơ mà MobiFone hiện hữu ở bên cạnh.

Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước - Tiếp thị của MobiFone cho biết, ý tưởng trong clip quảng cáo này là MobiFone khuyến khích khách hàng hãy mơ ước và MobiFone sẽ thực hiện vai trò kết nối để biến ước mơ đó thành hiện thực. MobiFone cũng khuyến khích khách hàng sáng tạo cho cuộc sống tốt đẹp hơn và MobiFone sẽ thúc đẩy điều đó bằng các dịch vụ tốt nhất cung cấp cho khách hàng. Thông điệp "Kết nối tương lai" của MobiFone sẽ được duy trì trong 2 năm tới.

Ông Hưng cho biết thêm, sở dĩ MobiFone đưa ra thông điệp “Kết nối tương lai” vì hiện nay, các tính năng di động cơ bản như gọi nghe hay nhắn tin đều được các nhà mạng cung cấp rất tốt.

Thêm vào đó, sự phát triển của các loại hình điện thoại thông minh, sự phát triển của công nghệ, người tiêu dùng đòi hỏi các tiện ích ưu việt hơn từ dịch vụ di động để điện thoại trở thành công cụ phục vụ cho cuộc sống và công việc một cách hữu ích và tiện lợi và hiệu quả hơn. Vì vậy, MobiFone cần tìm ra điểm khác biệt cho thương hiệu cho chính thương hiệu của mình.

“Kết nối tương lai” thể hiện là thương hiệu nắm bắt xu hướng phát triển của xã hội, không ngừng nghiên cứu tìm tòi và ứng dụng công nghệ tiên tiến để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển.

Anh Vũ