Hãng Warner Bros. vừa quyết định rời thời điểm công chiếu bộ phim "Gangster Squad" từ tháng 9 năm nay sang tháng 1/2013 sau vụ xả súng bất ngờ vào một rạp chiếu phim ở Aurora, Colorado (Mỹ) tuần trước.

Một cảnh trong phim "Gangster Squad"
"Gangster Squad" có nội dung xoay quanh một cuộc chiến đẫm máu giữa cảnh sát và tội phạm ở Los Angeles vào thập niên 1940. Trong phim có một cảnh đám gangster xuất hiện phía sau màn hình và xả súng vào khán giả tại một rạp chiếu phim. Sau vụ thảm sát kinh hoàng tại Colorado trong buổi công chiếu "The Dark Knight Rises" sáng 20/7, Warner Bros. đã làm việc với các rạp chiếu phim trên toàn nước Mỹ để gỡ bỏ trailer của "Gangster Squad" vốn được sắp xếp phát trước phim "The Dark Knight Rises".

Hãng này cũng đang cân nhắc tới việc liệu có nên biên tập hoặc cắt bỏ toàn bộ cảnh quay trên hay không. Tuy nhiên phát ngôn của hãng Warner Bros. từ chối bình luận về việc "Gangster Squad" sẽ thay đổi như thế nào.

Theo kế hoạch ban đầu "Gangster Squad" sẽ công chiếu vào ngày 7/9. Tuy nhiên Warner Bros. đã quyết định đẩy lịch phát hành bộ phim sang 11/1 năm sau. Điều đó có nghĩa là "Gangster Squad" không có cơ hội lọt vào vòng đề cử của Oscar năm tới. "Gangster Squad" là một trong những bộ phim về tội phạm được chờ đợi nhất mùa Thu năm nay. Phim của đạo diễn Ruben Fleischer và có sự tham gia của rất nhiều ngôi sao như Sean Penn, Ryan Gosling, Emma Stone, Josh Brolin...

Cảnh trong phim "The Dark Knight Rises".
Đây là lần thứ 2 trong năm các hãng phim lớn của Mỹ phải đổi tên phim hoặc thay đổi lịch phát hành do những tác động từ các sự kiện thời sự. Bộ phim "The Watch" của hãng Twentieth Century Fox ra rạp ngày 27/7 trước đó có tên là "Neighborhood Watch". Tuy nhiên sau vụ chàng trai da màu 17 tuổi tên Trayvon Martin bị sát hại ở Florida hồi đầu năm, hãng này đã quyết định đổi tên phim. Trailer cũng như toàn bộ nội dung quảng bá cho bộ phim này sau đó cũng đã được chỉnh sửa lại

Linh Anh - Theo AP, Reuters