Ngày 18/7, Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, đã phối hợp nhiều đơn vị để lấy lại gần 200 triệu đồng cho chủ doanh nghiệp khi chuyển nhầm vào tài khoản ngân hàng của một người đang bị tạm giam.

Động thái này diễn ra khi trước đó anh C.V.V, chủ doanh nghiệp ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, chuyển tiền nhầm vào tài khoản người khác.

Cụ thể, ngày 25/5, anh V. sử dụng điện thoại để chuyển tiền cho đối tác qua ứng dụng MBBank của Ngân hàng TMCP Quân đội. Anh V. vô tình chạm vào tài khoản giao dịch trước được ứng dụng gợi ý tự động, nên chuyển gần 200 triệu đồng vào tài khoản của người khác.

Anh C.V.V (mặc áo trắng) nhận lại số tiền chuyển nhầm gần 200 triệu đồng. Ảnh: CACC.

Khi phát hiện, anh V. liên hệ ngân hàng nhờ hỗ trợ, đồng thời làm đơn gửi Công an huyện Bình Sơn để được giúp đỡ. Xác định thông tin chính xác, Công an vào cuộc, phát hiện tài khoản nhận tiền anh V. chuyển nhầm là bị cáo đã đưa ra xét xử, bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ngãi để chờ thi hành án phạt tù.

Công an huyện sau đó liên hệ TAND tỉnh, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ngãi cùng một Văn phòng công chứng tại TP Quảng Ngãi để thực hiện các thủ tục cần thiết, hỗ trợ và giúp anh V. lấy lại tiền. Nhận lại được gần 200 triệu đồng đã chuyển nhầm, anh V. vui mừng, viết thư cảm ơn gửi lời tri ân cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bình Sơn và những đơn vị đã giúp đỡ.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Công an huyện Bình Sơn đã tiếp nhận, giải quyết 5 sự việc chuyển tiền nhầm, giúp các cá nhân, tổ chức thu lại được hàng trăm triệu đồng đã chuyển nhầm.