{keywords}
Dịch vụ bưu chính KT1 là dịch vụ vận chuyển và phát bưu gửi bao gồm: Thư, gói, kiện tài liệu trên mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước trong phạm vi nội tỉnh và liên tỉnh.

Dịch vụ bưu chính KT1 là dịch vụ vận chuyển và phát bưu gửi bao gồm: Thư, gói, kiện tài liệu trên mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước trong phạm vi nội tỉnh và liên tỉnh.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, do đã có phương án bố trí trực điều hành và đảm bảo chuyển phát bưu gửi KT1 (24/7) tại 63 Bưu điện tỉnh, thành phố, nên ngay sau khi Cục Bưu điện Trung ương bàn giao các túi bưu gửi KT1 vào đêm 30 Tết Bưu điện Việt Nam đã nhanh chóng tổ chức lưu thoát bằng cả đường bộ và đường hàng không để kịp thời gian phát tới các cơ quan Đảng và Nhà nước ngay trong ngày mùng 1 Tết.

Hơn 150 lái xe và công nhân khai thác, bưu tá và lực lượng điều hành của Bưu điện Việt Nam đã tham gia vào phục vụ đợt chuyển phát các bưu gửi, thư, tài liệu phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước trong đợt này và đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

{keywords}
Tại Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện, sản lượng khai thác phát sinh 01 tháng Tết vận chuyển qua đường tàu hỏa tăng 46%, xe chuyên ngành tăng 28%, giao nhận đường bay trong nước tăng 33%...

Một trong những thông tin đáng chú ý nữa trong lĩnh vực bưu chính dịp Tết Nguyên đán vừa qua là mặc dù lưu lượng khai thác, vận chuyển các sản phẩm bưu chính, báo chí trong thời gian trước Tết đều tăng mạnh nhưng các đơn vị trên toàn mạng lưới đã chủ động bố trí lao động, ca kíp hợp lý; tổ chức làm thêm ca, thêm giờ, thuê thêm lao động xã hội để tổ chức tốt công tác khai thác, nên đa phần bưu gửi, báo chí được lưu thoát, chuyển phát tới tận tay người nhận đảm bảo an toàn và đúng thời gian yêu cầu.

Tính riêng tại Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện, sản lượng khai thác phát sinh 01 tháng Tết vận chuyển qua đường tàu hỏa tăng 46%, xe chuyên ngành tăng 28%, giao nhận đường bay trong nước tăng 33%; Sản lượng đột xuất đạt trên 2.431 tấn (tăng 17% cùng kỳ năm ngoái). Riêng sản lượng vận chuyển đường trục Bắc – Nam xe ô tô đạt trên 8.314 tấn trong tháng cao điểm trước Tết (tăng 61% so với cùng kỳ năm trước).

{keywords}
 

Lĩnh vực phát hành báo chí cũng hoàn thành việc khai thác các loại báo, tạp chí Tết, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực chuyển phát tới tay độc giả tất cả các ấn phẩm trước Tết. Trong dịp Tết Nguyên đán 2019, Bưu điện Việt Nam đã khai thác trên 170 ấn phẩm báo Tết, sản lượng phát hành đạt gần 1,5 triệu tờ/cuốn. Trọng lượng vận chuyển đạt gần 1.000 tấn.

Ngoài việc khai thác các loại báo Tết trên, việc phát hành báo thường kỳ vẫn đảm bảo đúng thời gian phát hành của các báo. Bắt đầu từ đêm và rạng sáng ngày 07/02/2019 (mùng 3 Tết) Bưu điện Việt Nam đã bố trí nhân lực để tổ chức khai thác và lưu thoát báo Nhân Dân kịp thời tại các điểm in.

Hoạt động giao dịch của các Bưu cục đã hoạt động trở lại bình thường từ ngày 08/02/2019 (mùng 4 Tết).

(Nguồn Tổ Quốc)