Sự thăng hoa bất ngờ của Leicester ở 26 trận gần nhất trùng hợp với 1 sự kiện đặc biệt ở thành phố này. Phải chăng cuộc nổi loạn của thầy trò Ranieri đang gắn liền với một yếu tố thuộc về tâm linh?

Leicester đã và đang tạo nên cơn địa chấn ở Premier League! Từ 1 ứng cử viên cho suất xuống hạng, đội chủ sân King Power đã vươn lên dẫn đầu BXH sau vòng 17. Thậm chí, không ít người đã đưa The Foxes vào danh sách các ứng viên cho chức vô địch bóng đá Anh mùa này.

{keywords}
Thầy trò HLV Ranieri đang bay trên phong độ của Vardy

Nhắc tới cuộc nổi loạn của Leicester, phải kể tới sự mát tay của “gã thợ hàn” Claudio Ranieri và các nhân tố rất nổi bật như Jamie Vardy, Riyad Mahrez hay N’Golo Kante. Tuy nhiên, những người tâm linh lại tin vào một câu chuyện bên lề khác xảy ra ở Leicester.

Chẳng là vào năm 2012, các nhà khai quật khảo cổ học người Anh đã tìm thấy một di hài tại một bãi đỗ xe ở Leicester. Sau hàng loạt nghiên cứu, giám định khoa học, người Anh khẳng định đây là di hài của quốc vương Richard đệ tam, vị vua cuối cùng của triều đại nhà York, mất năm 1483 khi mới 32 tuổi.

Vào hồi tháng Ba, di hài của vua Richard đệ tam đã được chôn cất lại tại nhà thờ ở Leicester. Đáng chú ý, kể từ thời điểm này, Leicester City bắt đầu thăng hoa ở Premier League. Cụ thể, trong suốt 26 trận đấu tại Premier League kể từ ngày đó, Leicester mới chỉ để thua 2.

{keywords}
Màn thăng hoa của Leicester trùng hợp với thời điểm vua Richard III được chôn cất

Trước khi vua Richard đệ tam được chôn cất, Leicester có mạch 8 trận không thắng ở Premier League (thua 6, hòa 2). Nhưng sau ngày 22/3 (ngày chôn cất vua Richard đệ tam), The Foxes bất ngờ thăng hoa. Họ thắng 7 trong 9 trận còn lại ở mùa 2014-15 (chỉ thua 1). Kết quả, từ vị trí cuối cùng trên BXH, Leicester đã trụ hạng thành công ở vị trí thứ 14 vào cuối mùa.

Nhưng Leicester đâu chỉ dừng lại ở đó! Mùa này, The Foxes tiếp tục thăng hoa với 11 chiến thắng, 5 hòa và chỉ thua 1 sau 17 vòng đấu đầu tiên. Nhờ đó, thầy trò Ranieri đang dẫn đầu BXH.

Trong 26 trận đấu gần nhất ở Premier League, Leicester chỉ để thua 2 CLB là Chelsea (30/4) và Arsenal (26/9). Những người theo trường phái tâm linh tin rằng vua Richard đệ tam đang là vị thần hộ mệnh của “những chú cáo”.

Theo bongdaso