Từng được kỳ vọng là chuyến tàu đưa khách du lịch từ Thủ đô Hà Nội và các địa phương tới Hạ Long (Quảng Ninh), tuy nhiên việc thua lỗ khiến chuyến tàu này bị cắt giảm xuống chỉ còn một chuyến vào thứ 6 thay vì chạy cả tuần như trước đây.
5h sáng, đoàn tàu chuyển bánh từ ga Yên Viên (Hà Nội) đi Hạ Long (Quảng Ninh) chỉ với một toa ghế cứng và một toa chở hàng hóa, nông sản. Tiếng quạt sắt kêu to phát ra từ động cơ tàu được sản xuất những năm 80 dường như không thổi hết được không khí ảm đạm trên tàu. |
Chị Dương Thị Thanh Huyền - một nhân viên soát vé đã gắn bó với nghề được 14 năm. Từng nghĩ đến việc bỏ nghề khi đoàn tàu bị cắt giảm chuyến, nhưng cái duyên với công việc này chưa cho phép chị nghỉ. "Trước kia chuyến tàu nhiều toa khách và chở hàng, nhưng do việc duy trì tốn kém, ít khách đi nên hiện tại chỉ còn một toa chở khách và một toa chở nông sản", chị Huyền cho biết. |
Khách đi tàu chủ yếu là người cao tuổi, lác đác một vài gia đình có con nhỏ đi tàu vì sợ say xe. Hai nữ sinh viên đến từ trường ĐH Hà Nội là những người trẻ hiếm hoi đã chọn cách đi du lịch tới Hạ Long bằng tàu để trải nghiệm. “Bọn em cảm thấy chuyến tàu khá thú vị, tuy nhiên vẫn chưa quen với ghế cứng như thế này", một cô gái chia sẻ. |
Toa hành khách mới được sơn sửa lại vẫn còn đầy mùi sơn khiến lượng khách ít ỏi trên tàu cảm thấy không mấy dễ chịu. |
Tại ga Kép (Bắc Giang), đoàn tàu dừng lại khá lâu để nối thêm toa chở hàng và để các tiểu thương có thời gian đưa hàng hóa lên tàu. |
Hàng hóa chủ yếu là nông sản như nhãn, ngô, dưa chuột, hành. Chuyến tàu từng chở được khoảng 4 tấn hàng, nhưng đến nay khối lượng giảm đi đáng kể, nhiều tiểu thương đã chuyển sang vận chuyển bằng ô tô. |
Ông Nguyễn Văn Quảng (69 tuổi) bán nước trên tàu được nhiều năm. Ông cho biết, việc bán hàng đem lại cho ông một khoản tiền nhỏ, không những thế còn giúp ông tránh xa khỏi rượu chè. Tuy đã có tuổi, ông vẫn nhận bốc vác thuê để tăng thêm thu nhập. |
Đối với đa số hành khách đi trên tàu, mặc dù hạn chế về thời gian, nhưng di chuyển bằng tàu luôn an toàn, chi phí lại rẻ và quan trọng là đỡ say hơn so với ôtô. |
Những cơn mưa bất chợt phần nào làm dịu không khí oi bức trên tàu. |
Hai anh em Khánh và Bảo đi cùng bà đến thăm người thân, thay vì đắm chìm vào những trò chơi game trên những chiếc smartphone, hai “tiểu quỷ” này đã lựa chọn những trò chơi đơn giản nhưng vẫn đem lại những tiếng cười vui vẻ. |
Đặt chân xuống ga Hạ Long có thể dễ dàng cảm nhận ngay không khí tấp nập của một phiên chợ sát đường tàu. |
Trước cửa ga Hạ Long, một nhà ga được xây dựng với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại lại vắng bóng người qua lại. Một cơn mưa cũng đủ khiến cho phía bên trong nhà chờ có những vũng nước. Thậm chí, có khá nhiều lái xe taxi ở Hạ Long lại không biết đến nhà ga này. |
Chuyến tàu “già” tuy đã vắng khách nhưng vẫn chở những mong muốn của những nhân viên như chị Huyền là được tiếp tục gắn bó với nghề. Với những tiểu thương và người dân ưa thích di chuyển bằng tàu, họ luôn mong muốn đoàn tàu duy trì nhiều chuyến đi như trước, chất lượng được nâng cao hơn phục vụ người dân. |
(Theo Dân Việt)
Bắt được 'quái vật' sông Amazon trên sông Vàm Cỏ Đông
Một người dân ở tỉnh Tây Ninh vừa bắt được con cá hải tượng 'khủng' nặng gần 30kg trên sông Vàm Cỏ Đông.
Rùng mình cảnh tay không vồ bắt hổ mang chúa trong rừng sâu Lào Cai
Theo lời “phường săn rắn”, ở địa phương đã có nhiều người bị rắn cắn dẫn đến tử vong hoặc mang tật suốt đời.
Sân bay quá tải, máy bay delay: Đại gia hàng không ung dung ăn lãi ngàn tỷ
Túi tiền cổ đông Vietjet Air tăng thêm hơn 565 triệu USD từ đầu năm đến nay. Vietnam Airlines cũng tiếp tục báo lãi lớn trong bối cảnh bầu trời ngày càng đông đúc hơn.
Vòng xoáy đen đủi, nhà Cường đôla liên tục dính 'án' dừng, cấm, thu hồi
DN nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) tiếp tục rơi vào vòng xoáy đen đủi: bị cấm chuyển nhượng, cấm xây dựng tại Đà Nẵng sau khi dính những dự án treo 10 năm hay buộc phải trả lại đất.
Nữ đại gia quyền lực lộ diện: 'Phân chia quyền lực' ở Eximbank tới hồi kết?
Cuộc phân tranh quyền lực tại Eximbank kéo dài dai dẳng thời hậu Lê Hùng Dũng đang có dấu hiệu dần ổn định với những thay đổi và sự xuất hiện một đại gia kín tiếng cùng nguồn lực tài chính mạnh.
Sim vip 'thất quý cửu đỉnh thiên vương': Giá triệu USD đắt nhất Việt Nam
Để thể hiện đẳng cấp, độ chịu chơi, không ít đại gia Việt sẵn sàng bỏ ra hàng chục tỷ đồng để sở hữu những sim số đẹp thuộc hàng hiếm, độc của các nhà mạng.