Tuyệt phẩm "Amour" của đạo diễn Michael Haneke được Hiệp hội các nhà phê bình Los Angeles chọn là Phim hay nhất năm.

"Amour" giành giải Phim hay nhất, Emmanuelle Riva giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Đây được coi là một bất ngờ của giải thưởng này năm nay bởi trước đó ai cũng dự đoán bộ phim "Zero Dark Thirty" về cuộc săn lùng trùm khủng bố Osama bin Laden tiếp tục giành giải cao nhất.

"Zero Dark Thirty" của nữ đạo diễn Kathryn Bigelow (Đạo diễn Phim hay nhất Oscar 2009 - "The Hurt Locker") đáng tiếc chỉ giành được giải Biên tập xuất sắc nhất trong khi tuần rồi bộ phim giành luên tục giành giải Phim hay nhất của Hiệp hội các nhà phê bình phim New York và National Board of Review.

"Amour" đã giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes, Phim hay nhất 2012 tại LHP châu Âu và mới đây nhất được Hiệp hội các nhà phê bình New York chọn là Phim nước ngoài hay nhất. "Amour" cũng mới được trình chiếu ở hạng mục Panorama tại LHP quốc tế Hà Nội tháng 11 vừa qua.

Nữ diễn viên kỳ cựu 85 tuổi, Emmanuelle Riva, người thủ vai người vợ bị tai biến trong "Amour" chia sẻ giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với nữ diễn viên trẻ Jennifer Lawrence cho vai người vợ góa trong "Silver Linings Playbook".

Cảnh trong phim "The Master".

Trong khi đó, phim "The Master" thắng 3 giải của Hiệp hội các nhà phê bình Los Angeles gồm Đạo diễn xuất sắc nhất (Paul Thomas Anderson), Nam diễn viên xuất sắc nhất (Joaquin Phoenix) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Amy Adams). Diễn viên mới nổi Dwight Henry giành giải Nam phụ cho vai diễn trong "Beasts of the Southern Wild".

Đây sẽ là cơ sở quan trọng để xác định các đề cử sắp được công bố trong tuần này của giải thưởng Hiệp hội diễn viên Mỹ (Screen Actors Guild) và Quả cầu vàng (Golden Globe).

Bất ngờ là hai diễn viên nặng ký như Daniel Day-Lewis ("Lincoln"), Jessica Chastain ("Zero Dark Thirty") cùng hai bộ phim được đánh giá rất cao gồm "Les Miserables" và "The Hobbit" đều đứng ngoài giải thưởng vừa công bố.

Hoàng Vy - Theo AP, Reuters, IMDB