NSND Như Quỳnh được ví như viên ngọc không tì vết của điện ảnh Việt. Chồng bà là nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo. Không ồn ào, không phô trương, cũng chẳng mấy khi ngợi ca nhau trên truyền thông, thế nhưng hạnh phúc của cặp trai tài gái sắc ấy vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.
NSND Như Quỳnh và nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo đến với nhau cũng theo cách rất đặc biệt. Thời thiếu nữ, Như Quỳnh có chuyện tình đẹp với một nghệ sĩ xiếc. Họ yêu nhau suốt 5 năm trời và đã tính tới chuyện trăm năm. Thậm chí, họ đã lên kế hoạch cụ thể cho lễ ăn hỏi.
Thế nhưng sau đó, người con trai ấy quyết định sang Mỹ, bỏ lại lời ước hẹn. Như Quỳnh bị sốc và mất tinh thần trong một thời gian dài.
Chàng trai Nguyễn Hữu Bảo vốn là chỗ quen biết với gia đình Như Quỳnh. Chị gái nữ diễn viên lấy đạo diễn Nguyễn Hữu Thuấn, anh ruột của nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo. Ban đầu, cả hai quan tâm tới nhau như anh trai và em gái nhưng sau đó, tình yêu đã âm thầm nảy nở giữa họ.
Cả hai đều sinh ra và lớn lên ở phố cổ. Một người ở phố Hàng Đào, một người ở phố Bát Đàn. Nếu Như Quỳnh là nghệ sĩ tài năng và là con gái của cặp tài tử cải lương nức tiếng Tiêu Lang - Kim Xuân thì Nguyễn Hữu Bảo cũng là con trai út nhà buôn Tam Kỳ trứ danh. Như Quỳnh mang vẻ đẹp tiểu thư đài các, Nguyễn Hữu Bảo cũng rất điển trai và được đặt biệt hiệu "Hoàng thân Muwsskin" vì hàng ria của ông được chăm sóc đặc biệt giống nhân vật này.
Sau khi kết hôn, NSND Như Quỳnh rời đoàn cải lương và theo đuổi con đường diễn viên điện ảnh. Bà kể, khi mới lấy nhau, dù không nói ra nhưng chồng cũng có chút không vừa lòng khi vợ thường xuyên phải đóng phim xa nhà. Sau đó, ông theo vợ lên vùng biên giới trong thời gian bà đóng phim Ông chủ vườn thuốc Trung Hoa. Chứng kiến sự lao động vất vả của vợ cũng như của những diễn viên khác, ông cảm thông hơn với công việc của bà. Từ đó, ông luôn ủng hộ vợ trong sự nghiệp, chăm sóc con cái chu đáo mỗi khi Như Quỳnh đóng phim xa nhà.
Ngược lại, NSND Như Quỳnh cũng hết lòng ủng hộ sự nghiệp của chồng. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo từng tâm sự trên truyền thông: Như Quỳnh là người đứng sau "chống lưng" cho ông theo đuổi đam mê chụp ảnh. Có những đêm mất ngủ, ông lang thang khắp ngõ ngách, ghi lại cái hồn của Hà Nội, gần sáng mới trở về. Như Quỳnh biết và lặng lẽ chia sẻ.
Theo nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo, vợ chồng đôi khi phải cảm thông, chịu đựng và chia sẻ kể cả những cái gàn dở của người kia.
Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng êm đềm. Tuy nhiên, vợ chồng NSND Như Quỳnh luôn biết cách vượt qua nó một cách nhẹ nhàng nhất và tránh làm cho nhau tổn thương. Trước buổi công chiếu phim Ngọc Viễn Đông mà bà đóng vai chính, NSND Như Quỳnh hé lộ, chồng bà từng có lúc mê một người con gái khác: "Ông ấy đến ký túc xá đón một nữ sinh viên tới xem triển lãm ảnh của mình, tôi biết chuyện liền nửa thật nửa đùa hỏi: 'Hôm nay anh đi đón cô nào đấy?'. Ông ấy hiểu ý tôi và sự việc kết thúc ở đó".
NSND Như Quỳnh từng mở một quán cafe nhở ở phố Bát Đàn. Gọi là quán nhưng cũng chỉ vỏn vẹn vài chục mét vuông, đủ kê cái tủ kính và vài bộ bàn ghế bằng gỗ mây. Thời gian đầu, nữ nghệ sĩ trực tiếp đứng quán, pha chế, băng bê. Hình ảnh đó đã tạo cảm hứng để nghệ sĩ Trần Anh Hùng làm nên tác phẩm Mùa hè chiều thẳng đứng với sự tham gia của Như Quỳnh, Lê Khanh, Trần Nữ Yên Khê.
Sau này, vì bận đóng phim nên NSND Như Quỳnh phải đóng quán. Nhớ lại khoảng thời gian đó, bà tâm sự, ngoài việc tăng thêm thu nhập cho gia đình, cái quán này còn là nơi để bà trò chuyện với khán giả. Nhiều người yêu mến tài diễn xuất của bà nên tìm tới quán để trò chuyện. Điều đó khiến nữ nghệ sĩ rất vui.
NSND Như Quỳnh và chồng có 2 người con gái là Đan Huyền - Đan Khuê. Các con của bà cũng đều có sự nghiệp ổn định. Ở tuổi 68, bà vẫn giữ được dáng người gọn gàng, nụ cười duyên dáng và giọng nói truyền cảm. Bà vẫn thường xuyên tham gia đóng phim và lần nào cũng chinh phục được khán giả, kể cả những người khó tính nhất.
Theo vtc.vn
Phương Oanh lên tiếng khi Nam 'Hương vị tình thân' bị chê mặc xấu
Phương Oanh giải thích phong cách ăn mặc của Nam trong 'Hương vị tình thân' và lên tiếng khi khán giả soi loạt gile đủ màu của nhân vật.