Ảnh cưới của cô dâu Thanh Hoá, chú rể Hải Dương

Mới đây, câu chuyện tình yêu của chú rể Trịnh Văn Phong (SN 1991, quê ở xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) chỉ cao 1m37, và cô dâu Lê Thị Diệu (SN 1997, quê huyện Như Thanh, Thanh Hóa) cao 1m62 gây sốt cộng đồng mạng.

Trịnh Phong sinh ra trong một gia đình có hai anh em. Anh chào đời với cân nặng 3,7kg như bao đứa trẻ khác. Vậy nhưng đến khi vào học lớp 1, anh bắt đầu chậm lớn. Gia đình đưa anh đi khám thì được chẩn đoán bị thiếu hormone sinh trưởng. 

Nhắc về hoàn cảnh của mình, anh cho biết, thời đó do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không được chữa trị. Ngày bé, anh chẳng dám nô đùa cùng lũ trẻ hàng xóm vì tự ti, mặc cảm. Nhưng lâu dần cũng quen, càng lớn anh càng nhận thức được rằng bản thân gặp khó khăn nên càng phải cố gắng gấp 5 gấp 10 người khác. 

Năm 2016, anh lên Hà Nội học ở Trường dạy nghề Thanh Xuân. Năm 2018, anh về quê mở cửa hàng sửa chữa, mua bán điện thoại di động. May mắn, từ khi vận hành cửa hàng, công việc của anh khá thuận lợi. Hiện tại, cửa hàng sửa chữa điện thoại của anh đang hoạt động tốt và cho nguồn thu nhập ổn định. 

Đám cưới của cặp đôi thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Kể về câu chuyện tình yêu của mình, anh Phong cho hay Diệu có mở một cửa hàng nail ở gần cửa hàng của anh. Thỉnh thoảng, anh Phong lại sang cửa hàng của Diệu chơi, ngồi nói chuyện và xin số điện thoại của cô nàng. Hàng ngày, hai người thường nhắn tin tâm sự, từ những câu chuyện không đầu không cuối, lâu dần 2 anh chị cảm nắng nhau và đi đến mối quan hệ yêu đương. 

Cả hai có 3 năm tìm hiểu trước khi đi đến quyết định tổ chức đám cưới. Dẫu vậy, để có được hạnh phúc như hiện tại, cặp đôi đã vướng phải không ít rào cản từ phía gia đình nhà gái. Họ lo anh chàng nhỏ bé chẳng thể đem lại hạnh phúc cho con gái của mình. Nhưng rồi bằng sự chân thành, Phong đã chứng minh cho bố mẹ Diệu thấy dù ngoại hình có thiệt thòi nhưng bản thân anh là người biết vươn lên, sẽ là bờ vai vững chắc cho bạn đời dựa vào.

Chàng trai gốc Hải Dương tâm sự: “Để đến được với nhau, hai vợ chồng mình vấp phải sự phản đối từ gia đình Diệu. Nhưng càng khó khăn thì mối quan hệ của 2 đứa càng bền chặt, mình luôn động viên vợ kiên trì thuyết phục gia đình. May mắn, cuối cùng thì tình yêu của chúng mình đã được gia đình chấp thuận”. 

Sau khi thuyết phục được bố mẹ, ngày 27/3 vừa qua, cặp đôi chính thức về chung một nhà. 

Hai bên gia đình đã tổ chức cho anh chị một đám cưới ấm cúng. Do chiều cao khiêm tốn nên trong hôn lễ, chú rể phải đứng lên bục để có thể cắt bánh, rót rượu cùng cô dâu. Hình ảnh cặp đôi sánh bước bên nhau khiến không ít người cảm động

Về phía cô gái, dù biết có rất nhiều lời dị nghị nhưng Diệu sẵn sàng bỏ ngoài tai để được là chính mình. Diệu nói: “Biết rằng sẽ khó tránh khỏi ánh mắt dò xét của người đời nhưng trái tim mình mách bảo, anh Phong là người đàn ông tử tế, biết yêu thương. Dù hoàn cảnh nào anh vẫn luôn nỗ lực cố gắng. Anh vẫn hay so sánh cuộc đời mình như chuyện một con thỏ và một con rùa thi đua, con rùa biết là thua nhưng phải cố gắng thật nhiều chạy hết sức mình. Bản thân anh đã chịu đựng quá nhiều thiệt thòi, mình muốn được ở bên anh để san sẻ những khó khăn, vui buồn trong cuộc sống, chỉ đơn giản vậy thôi”. 

Nói về dự định tương lai, cặp đôi cho biết, muốn lập một kênh Youtube hoặc TikTok để chia sẻ chi tiết hơn với mọi người về cuộc sống của hai vợ chồng. Cũng giống như bao cặp vợ chồng khác, họ mong sớm có con để hạnh phúc thêm vẹn tròn. 

Linh Trang