Cùng những sắc màu âm nhạc trong Bài hát yêu thích tháng 10, “Chuyện tình nhà thơ” đã được vinh danh nhờ sức hút lớn đối với người yêu nhạc, đặc biệt là những khán giả trẻ.

Cái duyên với những bản “hit”…


“Chuyện tình nhà thơ” đều là ca khúc thứ 2 được vinh danh tại Bài hát yêu thích tháng của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường và ca sỹ Văn Mai Hương.



Từng là một thành viên trong nhóm nhạc “Nét nhạc mới” của Thủ đô Hà Nội, sau nhóm nhạc tan rã, Nguyễn Đức Cường lui về hậu kỳ để chú tâm vào công việc sản xuất, phối khí và gặt hái được một số thành công qua các ca khúc như: “Nồng nàn Hà Nội”, “Em trong mắt tôi”, “Nếu như anh đến”.

Có thể nói đây là những sáng tác trẻ trung và có “gu” riêng. Tuy nhiên nỗi nhớ sân khấu vẫn không làm cho anh lãng quên khoảng thời gian đó, anh nhớ ánh đèn sân khấu, nhớ những giây phút được thể hiện mình trước hàng nghìn người mà lòng luôn cảm thấy hạnh phúc.

“Có lúc tôi nhớ rằng mình vẫn được hát, có thể là không nhiều nhưng đủ để không quên”, nhạc sĩ chia sẻ.

Về sự khác nhau giữa vai trò của ca sỹ thể hiện ca khúc trên sân khấu với vai trò người nhạc sỹ lên nhận giải thưởng, Nguyễn Đức Cường cho rằng đó chính là cảm xúc:“Khi bạn đứng trên sân khâu biểu diễn, bạn sẽ phải cố gắng làm tốt vai trò diễn xuất của mình, phải thể hiện được cảm xúc khi trình bày ca khúc và hướng khán giả về mình. Còn khi lên nhận giải thưởng tâm trạng sẽ thoải mái hơn nhiều.”

Anh cũng đã chia sẻ rất chân thật về ca khúc cũng như ca sỹ thể hiện, “Chuyện tình nhà thơ” có ca từ dễ thương, giai điệu đơn giản hướng tới những khán giả trẻ và rất phù hợp với giọng ca trẻ Văn Mai Hương. Tuy nhiên, đây cũng không phải là ca khúc dễ hát vì vậy đòi hỏi Hương phải giành nhiều thời gian để tập luyện. Bài hát này cũng cho thấy sự định hình rõ nét trong phong cách âm nhạc của Văn Mai Hương”.

Kể từ buổi trình diễn trong đêm Liveshow 9 BHYT, “Chuyện tình nhà thơ” luôn chiếm một trong những vị trí cao nhất trong số 10 ca khúc trên Bảng xếp hạng BHYT.

Có thể nói sức nóng của Á quân Idol Văn Mai Hương đã góp phần không nhỏ trong sự thành công của bài hát. Nhưng không thể phủ nhận rằng “Chuyện tình nhà thơ” đã có được sức hút lớn đối với người yêu nhạc, đặc biệt là những khán giả trẻ.

Sự kết hợp ăn ý

Sự kết hợp giữa Nguyễn Đức Cường và Văn Mai Hương dường như rất có “duyên” bởi những ca khúc của anh viết cho cô ca sỹ 18 tuổi này đều nhanh chóng trở thành bản Hit và được công chúng yêu nhạc, nhất là những khán giả trẻ đón nhận nồng nhiệt.

Với số lượng nghe và bình chọn cao nhất trên hệ thống website của chương trình, ca khúc Chuyện tình nhà thơ đã trở thành Bài hát được yêu thích nhất tháng 9.Như vậy, ca khúc trong Single mới nhất của Văn Mai Hương cùng ekip tiếp tục chiếm được tình cảm và tạo nên “cơn dư chấn nhỏ” ngay sau khi liveshow 9 kết thúc.

Sự kết hợp ăn ý giữa chàng nhạc sỹ tài năng - với những ca khúc khắc họa một cách tinh tế những khía cạnh trong cuộc sống con người cùng một ca sỹ với chất giọng trong trẻo, lối hát cuốn hút và phong cách chuyên nghiệp đã tạo nên một “cặp bài trùng”. Sự kết hợp đó rất tự nhiên.Bản thân sự tự nhiên đó cũng đã là một thành công trong âm nhạc.

Những nét chấm phá tinh tế

Những ca khúc của Nguyễn Đức Cường sáng tác trong thời gian gần đây đã tạo được những dấu ấn riêng biệt. Âm nhạc của anh chứa đựng cái nhìn đầy tinh tế và tình yêu đối với con người và cuộc sống. Vì thế, trong nền âm nhạc thị trường như hiện nay, những sáng tác đó thực sự rất có ý nghĩa. Nó khơi dậy trong lòng mỗi người những suy nghĩ, cách nhìn nhận rất nhân văn về những gì đang diễn ra xung quanh mình, để từ đó biết yêu thương và chia sẻ.

Bất chợt ở đâu đó, khi nghe thấy những bài hát như “Nồng nàn Hà Nội”, “Em trong mắt tôi” hay “Chuyện tình nhà thơ”…người ta sẽ thấy ấm áp và thú vị, thấy điều gì đó rất quen mà cũng rất lạ, có thể là những điều người ta thấy hàng ngày nhưng vì quá vội vã với đời sống bận rộn mà vô tình không để ý tới.

Còn với Văn Mai Hương, cô ca sỹ trẻ này thời gian qua cũng đã khiến cho không ít bạn trẻ vô cùng thích thú bởi phong cách âm nhạc của mình. Với một ngoại hình nhỏ nhắn, dễ thương, nụ cười tươi tắn rất có duyên và giọng hát trong trẻo, khỏe khoắn, Văn Mai Hương dễ dàng chinh phục được người xem ngay từ lần đầu tiên.

Những bài hát do cô thể hiện cũng có một phong cách rất riêng, đầy trẻ trung và tin yêu. Văn Mai Hương đã truyền được cảm hứng tới một bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay.Đây là một điều rất đáng trân trọng.

  • Jenni Phạm