Mới đây, Hà Thanh Vân công khai hình ảnh đi đăng ký kết hôn cùng chồng sắp cưới - anh Nguyễn Tuấn Việt. Nữ MC xinh đẹp sinh năm 1993 viết trên trang cá nhân: "Chính thức trở thành vợ người ta. Một hành trình mới bắt đầu".

Chuyện tình yêu của MC - Top 15 Hoa hậu Việt Nam và doanh nhân hơn 12 tuổi - 1

Hà Thanh Vân và chồng sắp cưới Nguyễn Tuấn Việt (Ảnh: NVCC).

Hà Thanh Vân được biết đến là một MC. Cô nổi tiếng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, người đẹp dân tộc Tày đã lọt Top 15.

Trước đó, Thanh Vân từng lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012. Á khôi Ngoại thương Hà Nội 2013. Khi còn là sinh viên năm thứ ba chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Thanh Vân từng sang Mỹ du học theo chương trình liên kết giữa Trường ĐH Ngoại thương và ĐH Colorado State.

Chuyện tình yêu của MC - Top 15 Hoa hậu Việt Nam và doanh nhân hơn 12 tuổi - 2

MC Hà Thanh Vân trong một chương trình của VTV (Ảnh: NVCC).

Chuyện tình yêu của MC - Top 15 Hoa hậu Việt Nam và doanh nhân hơn 12 tuổi - 3

Thanh Vân cho biết, là kiểu người ưa sự an toàn, cả 2 luôn cùng nhau bàn bạc mọi kế hoạch, nên màn cầu hôn của 2 người không có gì bất ngờ, thay vào đó là sự chuẩn bị kĩ càng, sẵn sàng cho một hành trình mới.

Khoảng 2 năm trước, Thanh Vân và Tuấn Việt quen nhau qua một nhóm bạn. Thanh Vân bắt đầu bằng sự dè chừng:

"Ban đầu, anh Việt làm quen khi mình chưa sẵn sàng, anh còn tiếp cận và "tấn công" mình khá mạnh mẽ khiến mình dè chừng", Thanh Vân nói.

Chuyện tình yêu của MC - Top 15 Hoa hậu Việt Nam và doanh nhân hơn 12 tuổi - 4

Thanh Vân cho biết, dù kém chồng sắp cưới 12 tuổi, nhưng cách biệt tuổi tác không phải vấn đề (Ảnh: NVCC).

Sau 2 lần bị từ chối, anh Việt vẫn kiên trì theo đuổi và âm thầm quan tâm. Anh nhờ bạn bè hỗ trợ Vân trong cuộc sống. Thông qua bạn bè để tạo ra những cuộc gặp gỡ bất ngờ, thú vị với Vân. Chàng doanh nhân dành thời gian làm đồ handmade, tặng hoa, viết thư tay…

"Đặc biệt, chữ của anh rất đẹp khiến mình ấn tượng. Mưa dầm thấm lâu. Dần dà mình cũng bị "cưa đổ". Về sau mình mới biết, sự tình cờ gặp và quen nhau trong nhóm bạn đó cũng nhờ sắp xếp có chủ ý của anh Việt", Thanh Vân nói.

"Anh Việt là người làm kinh doanh nên thường xuyên cập nhật cái mới. Anh sống trẻ, hiện đại và yêu cái đẹp, một phần do trước đây anh từng học về kiến trúc. Sự từng trải, kinh nghiệm sống của anh cũng là những điều mình được tận hưởng", Vân tâm sự.

Chuyện tình yêu của MC - Top 15 Hoa hậu Việt Nam và doanh nhân hơn 12 tuổi - 5
 

Kỉ niệm đáng nhớ nhất trong tình yêu của Thanh Vân, không phải về người chồng sắp cưới, mà là mẹ chồng tương lai.

"Thời điểm này năm ngoái cũng là sinh nhật mình, thật bất ngờ khi được mẹ chồng tương lai tặng chiếc bánh sinh nhật có dòng chữ "Chúc mừng sinh nhật gái yêu". Mẹ thường xuyên nhắn tin rất tình cảm với mình, không quên gửi cả icon. Lấy chồng lại được mẹ chồng như ý thì còn gì bằng", Thanh Vân hạnh phúc kể lại.

Anh Việt là người kĩ tính, đôi khi nóng tính. Đã đôi lần Thanh Vân phải góp ý thẳng thắn. "Thỉnh thoảng cũng đùa rằng, anh khó tính thế thì ế dài. Sau mấy lần bị dọa, anh đã điều chỉnh theo hướng tích cực hơn".

Chuyện tình yêu của MC - Top 15 Hoa hậu Việt Nam và doanh nhân hơn 12 tuổi - 6
 

"Theo mình, tình yêu cần dựa trên sự phù hợp và tình cảm chân thành. Khi yêu nhau, mình không chỉ coi đối phương như người yêu, mà phải thấu hiểu như người bạn tri kỉ. Để tình yêu bền vững thì cần hòa hợp về cảm xúc, tinh thần và vật chất", Thanh Vân khẳng định.

Chuyện tình yêu của MC - Top 15 Hoa hậu Việt Nam và doanh nhân hơn 12 tuổi - 7

Cả 2 đều tôn trọng tính chất công việc bận rộn của nhau, có không gian riêng mỗi khi làm việc. Cuối tuần là khoảng thời gian ưu tiên dành cho nhau. Có thể là cùng thưởng thức một bát phở sáng ở Hà Nội, ngồi tán gẫu với bạn bè, thỉnh thoảng đi du lịch xa.

Chuyện tình yêu của MC - Top 15 Hoa hậu Việt Nam và doanh nhân hơn 12 tuổi - 8

Hiện tại, Tuấn Việt và Thanh Vân chưa có kế hoạch cụ thể cho đám cưới vì tình tình dịch bệnh, một số công việc trong năm chưa hoàn thành (Ảnh: NVCC).

Theo Dân Trí

Chuyện tình đẹp của cô gái mắc bệnh tim và chàng trai ung thư

Chuyện tình đẹp của cô gái mắc bệnh tim và chàng trai ung thư

Trong sinh nhật thứ 27 cũng là tròn 49 ngày Nam qua đời, Ly mang bánh kem đến bên mộ bạn trai cùng lời nhắn nhủ nghẹn ngào. Chuyện tình của họ lấy đi nước mắt nhiều người.