Sáng 4/9, gia đình đang tập trung lo tang lễ cho Châu Kim Sang. Cô qua đời ngày 3/9 vì mắc bệnh ung thư não và trải qua thời gian điều trị suốt hơn một năm qua tại nhà và bệnh viện. Lễ nhập quan của Châu Kim Sang diễn ra lúc 19h30 cùng ngày. Ngày 6/9, linh cữu được hỏa táng tại Trung tâm Hỏa táng Bình Hưng Hoà. 

Ca sĩ Cindy Thái Tài đã đến viếng Châu Kim Sang khi biết tin cô qua đời. Chị chia sẻ với VietNamNet xem Châu Kim Sang như con, nên xưng là mẹ. Chiều nay (4/9), chị và một số bạn bè sẽ đến phúng điếu. Cindy biết con bệnh nặng khó qua khỏi nên ra đi sớm sẽ đỡ đày đoạ bản thân nhưng vẫn rất buồn.

Chị khen nữ người mẫu đẹp và còn rất trẻ, còn nhiều hoài bão chưa thực hiện được, nhất là ước mơ được chuyển giới. Chị thương Châu Kim Sang vì sự nghị lực và tự trọng, chuyên nghiệp trong công việc và đam mê nghệ thuật, dám yêu và dám đối đầu. Mặc dù gia đình Sang rất nghèo khó nhưng con không bao giờ đầu hàng với số phận. Sang thích và ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang để mở một nhãn hiệu thời trang riêng.

Cindy Thái Tài thương tiếc viếng Châu Kim Sang.

"Con đã hứa với tôi sẽ cố gắng đấu tranh với bệnh tật để sớm bình phục! Để mẹ dắt con đi Thái Lan phẫu thuật. Vậy mà... Tôi cũng đã hứa là nếu con hết bệnh, mẹ sẽ kêu gọi mọi người ủng hộ tiền để con thực hiện ước mơ và sẽ ủng hộ con một ít chút với khả năng của mẹ", Cindy Thái Tài chia sẻ.

Ngày 1/9, Châu Kim Sang được người thân đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy. Kết quả chụp MRI cho thấy Châu Kim Sang bị ung thư não giai đoạn cuối với nhiều khối u ác tính, không thể điều trị theo biểu đồ và được trả về. Trước khi mất, Kim Sang không nói chuyện được vì sức khỏe xuống dốc, không thể cử động hay nhận biết mọi thứ xung quanh, phải nhờ người thân chăm sóc.

Ngày 3/9, chị của Châu Kim Sang xác nhận em gái qua đời vào 14h15 sau khoảng thời gian điều trị bệnh ung thư não giai đoạn cuối. Châu Kim Sang nhập viện điều trị ung thư xương 7/2021. Người mẫu trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, trong đó có bốn lần phải mở hộp sọ.

Người mẫu Châu Kim Sang.

Theo chị Néang Chanh Na người mẫu ra đi mà chưa kịp trăng trối điều gì. Một ngày trước khi qua đời, Kim Sang phải duy trì sự sống bằng máy thở. Nhiều đồng nghiệp, bạn bè đau xót khi hay tin buồn. Hoa hậu Hương Giang nhắn nhủ đến Châu Kim Sang: "Em yên tâm tuy giấc mơ thành công đổi đời để mua nhà cho mẹ của em không thực hiện được, nhưng giờ đây rất nhiều mạnh thường quân, khán giả yêu thương em đã chung tay giúp đỡ cho gia đình em vượt qua khó khăn, em Huỳnh Như còn hứa sẽ tặng mẹ em một cuốn sổ tiết kiệm nữa nên em cứ an lòng nhé!".

Trước đó, Hương Giang và TikToker Huỳnh Như đã đến thăm, đồng thời dành tặng món quà bất ngờ cho người đẹp sinh năm 1996. Khi còn sống, Kim Sang có mong muốn kiếm tiền để xây nhà cho gia đình. Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện ước nguyện, cô gặp căn bệnh hiểm nghèo. 

Châu Kim Sang sinh năm 1996, người Khmer, quê An Giang. Cô là con út của gia đình có bốn anh chị em, cha mẹ làm nông.  Cô được khán giả biết đến khi từng tham gia hai mùa giải Đại sứ Hoàn mỹ (Miss International Queen Vietnam) 2019 và 2020, dừng chân lần lượt tại top 10 và top 15 và là học trò cưng của siêu mẫu Minh Tú. Năm 2021, người đẹp sinh năm 1996 phát hiện bản thân mắc bệnh hiểm nghèo, từ đó sức khỏe sụt giảm nhanh chóng. 

Diệp Toàn