CLB TPHCM lại cải tổ...

Kết thúc mùa giải 2020, việc chỉ về đích thứ 5 trên BXH được coi là thất bại của CLB TPHCM so với những gì mà đội bóng Thành phố đầu tư.

Do vậy, khi mùa giải vừa kết thúc, CLB TPHCM ngay lập tức tiến hành một cuộc cải tổ mới về lực lượng với hàng loạt cái tên đi - đến, đồng thời thay người cầm lái là HLV Chung Hae Seong.

{keywords}
Phạm Văn Cường (bìa trái) vừa gia nhập CLB TPHCM

CLB TPHCM nói lời chia tay với hàng loạt công thần như trung vệ Hữu Tuấn, Seo Yong Duk, tiền đạo Phạm Văn Thành, thủ môn Sơn Hải, Công Thành... và đón về Sỹ Minh, Tuấn Tài nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới.

Trong số những cái tên vừa gia nhập CLB TPHCM đáng chú ý nhất chính là Phạm Văn Cường (Quảng Nam), một thủ thành thường xuyên góp mặt ở tuyển Việt Nam vài năm qua.

... tương lai nào cho Bùi Tiến Dũng?

Việc xuất hiện người đàn anh Phạm Văn Cường đang khiến nhiều người hâm mộ của Bùi Tiến Dũng cảm thấy lo lắng cho thủ thành quốc dân trong việc tìm kiếm vị trí ở mùa giải tới.

Lo lắng này không phải vô cớ, bởi với những gì thể hiện trong màu áo Quảng Nam những năm qua và việc liên tục được triệu tập lên tuyển Việt Nam là một sự bảo đảm cho năng lực của thủ thành người xứ Nghệ.

{keywords}
đang đẩy Bùi Tiến Dũng vào thế khó 

Đặt lên bàn cân, điều mà Bùi Tiến Dũng có thể hơn người đàn anh mới đến có thể chỉ là tuổi tác, còn lại kinh nghiệm hay năng lực xem ra không bằng.

Không chỉ khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí với Phạm Văn Cường, ngay cả với Thanh Thắng cũng chẳng dễ. Cứ nhìn mùa giải 2020 là đủ thấy khi 7 lần ra sân của Bùi Tiến Dũng đều vì người đàn anh chấn thương, hoặc được HLV Chung Hae Seong tạo cơ hội.

Ngoài vấn đề chuyên môn, Bùi Tiến Dũng cũng đang đứng trước thách thức khác là việc chưa biết vị thuyền trưởng nào sẽ dẫn dắt CLB TPHCM. Vì vậy thách thức chất chồng thêm, nhất là khi không có sự ưu ái nào đó.

Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa Bùi Tiến Dũng hết cơ hội tại CLB TPHCM, bởi nếu cố gắng, nỗ lực và tập trung hết sức trong các buổi tập thì vận may sẽ đến.

Nói thì dễ, nhưng làm lại chẳng đơn giải vì ngay ở mùa giải vừa rồi Bùi Tiến Dũng đã được trao quá nhiều cơ hội nhưng rốt cuộc không thể hiện được bản thân, thậm chí là nỗi thất vọng với 7 trận để lọt lưới tới 14 bàn chẳng hạn.

Không dễ cạnh tranh suất bắt chính, Bùi Tiến Dũng cũng lại khó rời CLB TPHCM bởi vẫn còn tới 2 năm hợp đồng, trong khi các đội bóng khác tại V-League dường như không đặt nhiều niềm tin vào người gác đền xứ Thanh cho lắm, nếu đơn thuần nhìn vào năng lực thể hiện 2 mùa gần đây.

Vậy mới nói, tương lai của Bùi Tiến Dũng thực sự không sáng là vì thế!

Xuân Mơ