1. Kết thúc mùa giải 2020 với vị trí tương đối khiêm tốn khi chỉ đứng thứ 5/14 đội bóng khiến các ông chủ của CLB TPHCM không thật sự hài lòng để một lần nữa thay máu mạnh mẽ nhằm chinh phục V-League mùa tới.

Khó mà hài lòng, bởi kể từ khi lên hạng và chơi ở V-League năm 2017 tính trung bình mỗi mùa giải CLB TPHCM bỏ ra cả hơn 100 tỷ đồng nhưng đến lúc này chỉ có được duy nhất chức á quân mùa giải 2019.

Với số tiền bỏ ra mỗi mùa, và nhìn cách mua sắm ồ ạt... CLB TPHCM trở thành đội bóng giàu có bậc nhất V-League trong vài mùa giải qua. Tuy nhiên, thành tích lại không xứng với những gì bỏ ra nên xem ra chẳng khác gì thất bại dù chẳng kém khát khao.

{keywords}
Mùa giải 2019 không thật sự thành công với CLB TPHCM dù chi rất nhiều tiền

2. Sau mùa giải biến động, cũng như trở thành tâm điểm của sự rắc rối với câu chuyện trên "ghế nóng", CLB TPHCM chuẩn bị cho V-League 2021 một cách chiến lược, có tính toán hơn.

Ghế thuyền trưởng được trao cho HLV Mano Polking từ khá sớm, cùng lúc CLB TPHCM cũng mang về sân Thống Nhất khá nhiều tân binh, và đặc biệt nhất vẫn là thương vụ bạc tỷ với Lee Nguyễn.

Chưa dừng ở đó, sau khi chia tay hàng loạt ngoại binh đội bóng mà cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam là ông Nguyễn Hữu Thắng làm chủ tịch cũng có chữ ký của Dario Federico da Silva với giá khoảng 10 tỷ đồng (tương đương 350.000 euro - Transfermarkt định giá)

Trước đó, CLB TPHCM cũng có được chữ ký của Joao Paulo để cùng người cũ là trung vệ Diakite, HLV Mano Polking chốt xong các ngoại binh cho mùa giải mới.

{keywords}
Mùa này, CLB TPHCM lại mở rộng hầu bao để mua về Lee Nguyễn cùng hàng loạt ngoại binh khác

3. Nhìn vào danh sách các ngoại binh mới chiêu mộ, cùng với việc có được chữ ký từ Lee Nguyễn, hay các nội binh khác dường như CLB TPHCM đang tỏ ra khác hơn so với trước đây trong câu chuyện mua sắm.

Tuy nhiên, với “cái dớp” trước đây sự hoài nghi dành cho tân HLV trưởng Mano Polking cho tới các thương vụ của CLB TPHCM là rất lớn, khi ai cũng có cảm giác dường như đội bóng này đang cố gắng... xài hết tiền hơn là đặt ra một lộ trình cụ thể để đi đến thành công.

{keywords}
nhưng chẳng vì thế mà người hâm mộ đội bóng này cảm thấy yên tâm

Cảm giác này là có thật, bởi nếu như các đối thủ khác lựa chọn ngoại binh quen thuộc hoặc chí ít từng thử lửa, đặt dấu ấn ở V-League thì đổi lại CLB TPHCM thường xuyên chọn những cái tên rất mới để đưa về sân Thống Nhất.

Chưa dừng ở đây, đội bóng thành phố cũng không có quá nhiều thời gian để thử chân, và gần như sẵn sàng “đánh bạc” với các cầu thủ này để chuyện mua về rồi chia tay gần chục ngoại binh mùa trước là đủ hiểu.

CLB TPHCM sẵn sàng vung tiền tỷ cho bất cứ mục tiêu nào mà mình cảm thấy thích, còn sự phù hợp thì tính sau. Chính vì thế mỗi khi “mở két” là một lần người hâm mộ hồi hộp vì chẳng biết đội nhà có... hớ hay không. Thế mới nói là mông lung.

Xuân Mơ